Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กต่าย สั่งคุมเข้มพื้นที่โรงงานพลุระเบิด ระดมพฐ.-EODเร่งหาต้นตอ

Featured Image
“รอง ผบ.ตร.” ลงพื้นที่โรงงานพลุระเบิด กำชับผู้การสุพรรณเร่งสอบสวน สั่งเข้มรักษาที่เกิดเหตุ ระดมทีม พฐ.และEOD ตรวจที่เกิดเหตุ

 

 

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี และ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุกรณีเกิดโรงงานผลิตพลุระเบิด พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ทำใหัมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

 

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งด่วนให้ตนลงตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที ที่ได้รับรายงาน ตนได้รายงานข้อมูลเบื้องต้น ให้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิต พลุและประทัดไล่นก ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนทั่วไป และได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีกำหนด 1 ปี หมดอายุวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ส่วนผู้ได้รับอนุญาตชื่อนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นคนเมืองสุพรรณบุรี ขณะเกิดเหตุอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมบุตรชายและลูกจ้างรวม 23 คน ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเสียชีวิตทั้งหมดในเบื้องต้นไม่มีผู้มีอาศัยที่อยู่ใกล้บริเวณเคียงได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโรงงานตั้งอยู่กลางทุ่งนาและไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากการระเบิดครั้งนี้

 

 

 

ตนสั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ดำเนินการ ให้รักษาที่เกิดเหตุไว้จนกว่าชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมให้ชุด EOD จะเข้าตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน พร้อมทั้งให้เคลื่อนย้ายศพที่พบในที่เกิดเหตุ 21 ศพ เป็นชาย 7 ราย หญิง 14 ราย ออกจากที่เกิดเหตุไปไว้ที่ห้องเย็นของวัดโรงช้าง สุพรรณบุรี เพื่อรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.67)

 

 

สำหรับรายชื่อเจ้าของและลูกจ้าง 23 คน ที่ตำรวจได้มา ให้มอบหมาย เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้านพัก ก่อนจะยืนยันหรือสันนิษฐาน ว่าเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ หากการตรวจสอบยืนยันแล้วว่าใครเป็นผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ให้จัดทำข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับบุคคล อายุ เพศ ที่อยู่และสถานที่ ที่จะประกอบการฌาปนกิจแล้วรายงานให้ทราบโดยเร็ว

 

 

ทั้งนี้ ได้สั่งระดมพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ปรากฏข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งในเบื้องต้น ประสานฝ่ายปกครอง ทีมแพทย์เข้าไป ช่วยเหลือ ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube