Home
|
อาชญากรรม

ปส. กวาดล้าง 100 เครือข่ายค้ายา ยึดทรัพย์ 140 ล้าน

Featured Image
รัฐมนตรีฯยุติธรรม ร่วมกับ ปส. แถลง ยุทธการสยบไพรีปรับสมุทร กวาดล้าง 100 เครือข่ายค้ายา ยึดทรัพย์ 140 ล้าน

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (26 ธ.ค.66) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พล.ต.ท. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. ร่วมแถลงข่าวเปิดยุทธการ สยบไพรีปราบสมุทร (Poseidon 1) ตามแผนปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย ยึดทรัพย์สินเครือข่ายได้กว่า 140 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 20.00 น. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย บก.ปส., บก.ขส., บก. สกส. และ บก.ปส.3 ได้สืบสวนและจับกุมเครือข่ายลำเสียงยาเสพติดข้ามชาติขณะกำลังขนยาเสพติดจากรถยนต์กระบะตู้ทึบ 2 ตู้ ลงเรือศรีมงคลทรัพย์ ที่บริเวณท่าเรือของบริษัทท่าเรือบางปะกงจำกัด ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

 

 

พบยาเสพติดเป็นไอซ์แพ็กอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้งใส่ในกล่อง กล่องละ 24 ถุง รวมจำนวน 52 กล่อง และคีตามีนบรรจุแพ็กอัดแน่นในถุงชาใส่ในกล่อง กล่องละ 25 ถุง จำนวน 48 กล่อง รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 2,200 กก.

 

 

 

 

 

พร้อมควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งบนเรือและบนท่าเรือ จำนวน 14 คน จากพฤติกรรมที่พบขณะจับกุม และการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พบผู้ร่วมกระทำความผิดขณะเกิดเหตุ จำนวน 6 คน แบ่งได้ 2 กลุ่ม คือ 1.)กลุ่มขับรถยนต์ลำเลียง รวม 3 คน จับกุมได้ 2 คน หลบหนีไป 1 คน 2.)กลุ่มการ์ดบนเรือ (คุ้มกันการลำเลียงยา) จำนวน 3 คน

 

 

 

 

 

จับกุมได้ 2 คน หลบหนีไป 1 คน ในส่วนคนที่เหลืออีก 8 คนในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนแล้วทำหน้าที่เป็นกัปตันเรือ ลูกเรือและช่างซ่อมเรือ มีหลักฐานการรับจ้างทำงานถูกต้อง ยังไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

 

 

 

 

จากนั้นวันที่ 7 ธ.ค.66 จากการขยายผลพนักงานสอบสวน ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา และศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดจำนวน 3 คน ได้แก่ นายชานนท์ฯ หัวหน้าทีมขับรถยนต์ลำเลียง นายศิริทรัพย์ฯ ทีมการ์ดบนเรือ (ต่อมาได้เข้ามามอบตัวแล้ว) และผู้สั่งการคือนายชาญชัยฯ หรือกัปตันตุ้ย อดีตกัปตันเรือเรือที่มีชื่อเสียงระดับท็อปของ ประเทศไทย

 

 

 

 

 

ที่ผันตัวมาเปิดบริษัทเดินเรือ โดยเป็นผู้บริหารจัดการลำเลียงยาเสพติดทางเรือ และพบว่าเคยมีการลักลอบลำเลียงมาแล้วถึง 7 ครั้ง ในช่วงเดือน มิ.ย.-ธ.ค.66 โดยอ้างว่ามี “พ่อเลี้ยง” เป็นคนสั่งการใหญ่ที่จะเป็นผู้สั่งการนายชาญชัยฯ และทีมงานทั้งหมดนี้ และออกหมายจับนายอนุรุตฯ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญอีกคนหนึ่ง โดยเป็นลูกน้องของนายชาญชัยฯ ทำหน้าที่ในการประสานงานกับหัวหน้าการ์ดบนเรือ รวมทั้งกับ พ่อเลี้ยงและนายชาญชัยฯ

 

 

 

 

ด้าน พล.ต.ท. คีรีศักดิ์ เผยว่า ผ่านไตรมาสแรกสามารถควบคุมผู้ค้าจำหน่ายยารายย่อยได้เพิ่มขึ้น 22% รายสำคัญจับเพิ่มขึ้น 10% ส่วนการยึดยาเสพติด ยึดได้เพิ่มขึ้น 82% 198 ล้านเม็ด ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วมาก เทียบกับปีที่แล้วจับได้ 100 ล้านเม็ด ส่วนยาไอซ์มีปริมาณลดลง 40%

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube