Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่ากาฬสินธุ์สั่งสอบล่าตัวหามือมืดสั่งตัดไม้พะยูง

Featured Image
ผู้ว่ากาฬสินธุ์สั่งสอบลากไส้หามือมืดสั่งตัดไม้พะยูง ส่วนผู้การตำรวจย้ำไม่มีมวยล้ม ลากคอเข้าคุกเท่านั้น

 

 

 

 

ความคืบหน้าไม้พะยูงของกลางมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ที่ถูกคนร้ายลักลอบตัดจากพื้นที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.กาฬสินธุ์ โดยขนย้ายท่อนไม้ไปจำนวนหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ธนารักษ์ ร่วมกับนายก ทต.อิตื้อ พนักงานสอบสวนสภ.โนนสูง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีมติให้นำไม้พะยูงส่วนที่เหลือไปเก็บไว้หน้าเสาธง บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์หายไป เบื้องต้นพบมีเจ้าหน้าที่รัฐ 6 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องล่าสุด นายนิยม กิตติวงศ์ตระกูล ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กาฬสินธุ์ และนายอดิศร คงสมกัน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจด้านป่าไม้ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีไม้พะยูงหาย

 

 

ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ไม้พะยูงถูกคนร้ายลักลอบตัด และร่วมกันสอบปากคำเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เพราะชำกล้าไม้ฯ เพื่อรวบรวมข้อมูล หาเบาะแสติดตามคนร้ายในเชิงลึก ควบคู่กับการปฏิบัติการไล่ล่าขบวนการลักลอบตัดและขนย้ายไม้หลบหนี ของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.โนนสูง และเจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าว กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์

 

 

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 ส่วนคือป่าไม้ ตำรวจ ธนารักษ์กาฬสินธุ์ รวมทั้งในส่วนท้องถิ่นท้องที่คือนายกเทศบาลตำบลอิตื้อ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเฉพาะช่องทางกฎหมายหากพบมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการทางวินัยร้ายแรง ไม่มีละเว้นแน่นอน

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าค่อนข้างจะชัดเจนแล้ว ว่ามีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง แต่ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ไม่สามารถเปิดเผยในตอนนี้ เพราะกลัวจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ ขอยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไป ตรงมา ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube