Home
|
ข่าว

ชัชชาติ เร่งเก็บถังดับเพลิงเก่าในชุมชน

Featured Image
ชัชชาติฯ เร่งเก็บถังดับเพลิงเก่าในชุมชน และเปลี่ยนถังดับเพลิงใหม่ให้ กับ ชุมชน เพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้กับชุมชน

 

 

 

วันนี้ (26 มิ.ย 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดการ ถังดับเพลิงเก่าในชุมชน เพื่อไม่ให้คนในชุมชน หวาดกลัวกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ ทาง กทม. ได้สั่งให้ทุกเขตเก็บถังดับเพลิงที่หมดสภาพไปแล้ว และได้สั่งการให้ ทางฝ่ายพัฒนาชุมชน ประสานกับ สถานีดับเพลิงทุกเขต ให้ตรวจสอบ ถังดับเพลิง และอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ในชุมชน จะได้อธิบายกับ ชาวบ้านในชุมชนว่า ถังดับเพลิงที่ระเบิด ไม่ใช่ถังดับเพลิงในชุมชน ส่วนถังดับเพลิงที่ระเบิด เป็นถังคาร์บอนไดออกไซด์ ความดัน เกือบ 900 PSI

 

ซึ่งถังดับเพลิงที่อยู่ในชุมชน เพียง 180 PSI ซึ่งความดันน้อยกว่า ถังที่ระเบิด ซึ่งถังในชุมชน มีเกณฑ์วัด เป็นถังดับเพลิงแบบแป้ง ซึ่งไม่ได้มีความอันตรายมาก ส่วนถังดับเพลิงที่ระเบิดไม่มีเกณฑ์วัด ส่วนการดำเนินการตรวจสอบถังดับเพลิง จะรีบดำเนินการภายใน 1 สัปดาห์ จะรีบจัดการในแต่ล่ะเขต เพราะแต่ล่ะเขตก็มีหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบจัดการอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ ได้มีการจัดซื้อถังดับเพลิง ประมาณ 10000 ถัง เพื่อที่จะเอาไปทดแทนถังดับเพลิงเก่าที่เก็บมา

 

ซึ่งตอนนี้ กทม. ได้สั่งให้ทุกชุมชนนำแผนที่ดิจิตอล พิกัด GPS ของ ถังดับเพลิง ซึ่งจะรู้ได้ทันทีว่า ถังดับเพลิงอยู่ตรงไหนของชุมชนบ้าง ถังดับเพลิงมีอายุเท่าไหร่ ใครเป็นคนดูแลถังดับเพลิง เอาข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ ซึ่งจะทำให้มีการจัดการที่ดีขึ้น ซึ่งในความโชคร้าย หรือความผิดพลาด ต้องเอาตรงนี้มาพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้เสียชีวิต ต้อง เสียชีวิตโดยสูญเปล่า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube