Home
|
ข่าว

วาเลนไทน์คึกคัก คู่รักแห่จดทะเบียนสมรส

วันนี้ที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม เขตบางรัก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” จัดโดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก, บริษัท ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ตลอดจนภาครัฐ และเอกชน

 

 

โดยในช่วงเช้า สำนักงานเขตบางรัก ได้จำลองพิธีแห่ขันหมากและพิธีรดน้ำสังข์แก่คู่บ่าวสาวงานเพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้ ซึ่งนายขจิต ได้ทำพิธีจัดงานมงคลสมรสให้แก่ คู่ของ นายสักก์สิน สิทธิพันธ์ และน.ส.อรอนงค์ ผิวขำ เป็นคู่ตัวอย่างภายในงาน พร้อมกับมอบใบทะเบียนสมรสทองคำ

 

 

นายขจิต กล่าวว่า แม้วันวาเลนไทน์จะเป็นประเพณีแบบตะวันตก แต่ปัจจุบันได้แพร่หลายสู่สากลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สำหรับประเทศไทยนั้นคู่รักหลายคู่ ถือเอาวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

ด้านนางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ทุกๆปีสำนักงานเขตบางรักจะได้รับความนิยมจากคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีชื่อเป็นมงคล ดังนั้นเขตจึงจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน

 

ทั้งนี้สำนักงานเขตบางรักได้เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก และผ่านช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ มาตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.-12 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้า โดยมีคู่รักลงทะเบียนเต็มจํานวนที่กําหนดไว้กว่า 599 คู่

 

สำหรับคู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ ที่สำคัญจะมีการจับสลากมอบ “ทะเบียนสมรสทองคำ” จำนวน 10 ฉบับในทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

 

และผู้โชคดีคู่แรก ที่ได้รับทะเบียนสมรสทองคำ ได้แก่ คู่ของนายสิทธิพงศ์ มณีฉาย และนางสาวมณีรัตน์ สุพัฒน์ โดยทั้งคู่เปิดเผยว่า ได้ศึกษาดูใจกันมา 5 ปี และแต่งงานมา 2 ปีแล้ว วันนี้ตั้งใจเดินทางมาจากบ้านพักในเขตบางกะปิ เพื่อมาจดทะเบียนสมรสที่นี่ เพราะชื่อเป็นมงคล โดยมาถึงตั้งแต่เวลา 7.00 น. ได้คิวที่ 11 และได้ทำการจดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนการได้รับรางวัลนั้นถือว่าเกินความคาดหมาย ส่วนตัวไม่ได้หวังมากนัก เพราะมีคู่รักมาจดทะเบียนวันนี้จำนวนมาก เมื่อรู้ว่าเป็นคู่ตนก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ฝากถึงคู่รักทุกคู่ว่า มีอะไรก็ให้คุยกัน ทำความเข้าใจกัน นึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่เคยทำร่วมกัน และขอให้ทุกคนสมหวังในเรื่องของความรัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube