fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมแจ้งข้อหาตม.กว่า 100 นายเอื้อทุนจีน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมลงพื้นที่ ขอนแก่น-อุดรฯ แจ้งข้อกล่าวหา ตม. 100 กว่านายเรียกรับผลประโยชน์

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีสํานักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ ตม. เรียกรับผลประโยชน์ จากพฤติการณ์เอื้อกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนสีเทา ว่า ภายในสัปดาห์นี้จะนําทีมลงพื้นที่เกิดเหตุ ใจจังหวัดขอนแก่น และ อุดรธานี เพื่อกล่าวหาตํารวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกว่า 100 นาย

 

โดยพฤติกรรมที่พบคือ มีการออกวีซ่าแบบนักเรียน ทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน และออกวีซ่ามูลนิธิ แต่ไม่ได้ทํางานอาสามูลนิธิ อีกทั้งยังจัดตั้งมูลนิธิแต่พอลงตรวจสอบ เจ้าของตอกกลับบอกที่นี่ไม่ใช่มูลนิธิ คาดว่าเป็นการอ้างบ้านเลขที่เท่านั้นรวมถึงมีการปลอมลายเซ็นผู้ว่าและประทับตราจังหวัด ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นส่งผลเสียต่อหน่วยงานเป็นอย่างมาก อีกทั้งประชาชนก็รับไม่ได้ด้วย

 

ส่วนกรณีที่ทาง ตม. ร้องว่าถูกสอบอย่างไม่เป็นธรรมนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนเองได้ปรึกษากับทาง ผบ.ตร. แล้วว่า เราสามารถจัดคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ซึ่งตนก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงหากพบว่าชุดทํางานของตนทําการใดๆ ไม่ถูกต้องก็ถือว่าผิด และสามารถตั้งกรรมการตรวจสอบได้เช่นกัน พร้อมยืนยันว่าจะเร่งทําคดีให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube