Home
|
อาชญากรรม

ตามรวบ! หนุ่มซิ่งรถขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

Featured Image
ตำรวจทางหลวงตามรวบ หนุ่ม ซิ่งรถขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด ส่งภาคใต้ เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตํารวจทาง หลวงชุมพรร่วมกันจับกุม นายศราวุธ อายุ 30 ปี ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)โดยมีไว้เพื่อจําหน่ายเพื่อการค้าก่อให้เกิด การแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต 3. เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง ยา ยาบ้) จํานวน 2,000,000 เม็ด รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดํา ทะเบียน อุตรดิตถ์ จํานวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG สีดํา จํานวน 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนสายเอเชีย (41) กม.93 – 94 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร

 

 

พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้กองบังคับการทางหลวง สกัดกั้นผู้กระทําความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด การขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และความผิดต่างๆที่ใช้ทางหลวงแผ่นดิน เป็นเส้นทางหลบหนี ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเพื่อนําไปจําหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อทราบดังนั้น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงชุมพร ออก ตรวจและเฝ้าติดตามจับกุมที่เขตรอยต่อระหว่าง จ.ชุมพร – จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

 

ต่อมาวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 07.30 น. ขณะรถวิทยุตํารวจทางหลวงขับตรวจมาถึงถนนเอเชีย41 กิโลเมตร ที่ 62 – 63 (ขาล่องใต้) ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้พบรถต้องสงสัยขับแซงรถวิทยุทางหลวงไป จึงได้ไล่ติดตามเพื่อทําการตรวจสอบ เมื่อไล่ติดตามทันเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถคันดังกล่าวได้ขับเพิ่มความเร็วเพื่อหลบหนีโดยไม่ยอมให้ทําการตรวจค้น จนกระทั่งมาถึงที่ถนนเอเชีย (41) กิโลเมตร ที่ 92 – 93 (ขาล่องใต้) ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร คนขับได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตํารวจวิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ ทราบชื่อภายหลังคือนายศราวุธ จึงได้นําตัวมาตรวจ ค้นที่รถยนต์ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในลังไม้ จํานวน 10 ลัง แต่ละลังบรรจุยาบ้ามาลังละ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้า ของกลางที่ตรวจยึดได้จํานวน 2 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง มาจัดทําบันทึกจับกุมที่สถานี ตํารวจทางหลวงชุมพร

 

 

 

นอกจากนี้เมื่อทําการตรวจปัสสาวะของนายศราวุธ พบผลเป็นบวก ซึ่งนายศราวุธ รับว่าได้เสพยาบ้ามาจริง เจ้าหน้าที่จึงนําตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละแม จ.ชุมพร ดําเนินคดีและจะสืบสวนขยายผลผู้ร่วมกระทําความผิดที่หลบหนี มาดําเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป

 

 

เบื้องต้น นายศราวุธ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. ตนเองเดินทางไปรับยาบ้ามาจาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยติดต่อกับผู้ร่วมขบวนการผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ให้นําไปส่งที่ จ.ตรัง โดยตนได้รับ ค่าจ้างในการขับรถจํานวน 20,000 บาท ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีรถนําทางเป็นรถแท็กซี่สีชมพู ติดต่อกันทางไลน์ และโค้ดลับ ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถยนต์มาจอดพักรถที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเดินทางต่อมาจนกระทั่งมาถูก เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube