Home
|
อาชญากรรม

ตม.ผลักดันผู้สื่อข่าว ตปท. ออกจากไทยบ่ายนี้

Featured Image
ตม.เตรียมผลักดัน ผู้สื่อข่าว ตปท. ออกจากไทยบ่ายวันนี้ จากกรณีเข้าไปยังจุดหวงห้าม ยืนยันไม่ดำเนินคดีทางอาญาหรือขึ้นบัญชีดำ

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายการว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งควบคุมตัวผู้สื่อข่าวและช่างภาพสำนักข่าว ต่างประเทศ จะพาตัวทั้งสองคนมาขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยสายการบินไทยเครื่องออกเวลา 13:55 นาที มีปลายทางที่ฮ่องกง เนื่องจากทั้งสองประสงค์จะเดินทางกลับ ไปยังสำนักงานฯ ที่ ฮ่องกง โดยการผลักดัน ทั้ง 2 คน ให้ออกนอกประเทศ สืบเนื่องจาก ได้ เข้าไปถ่ายทำและรายงานข่าวใน จุดเกิดเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งตำรวจปิดกั้นพื้นที่และห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

 

ทั้งนี้ ทีมข่าว CNN ที่ถูกผลักดันออก เข้าข่ายลักษณะนี้ คือ ” ชาวต่างชาติ หลายสัญชาติ โดยเฉพาะยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และเอเซีย สามารถเดินทางเข้าไทยเพื่อการท่องเที่ยว 45 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า ที่ยกเว้น ก็เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยาก และจูงใจให้มาเที่ยวเมืองไทยเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศ แต่ถ้าชาวต่างชาติ อาศัยโอกาสนั้น ไปประกอบวิชาชีพอย่างชัดเจนแบบไม่มีข้อสงสัย ก็ถือว่าผิดเงื่อนไข ไม่ได้อยู่เพื่อการท่องเที่ยวตามวัตถุประสงค์จริง ก็เป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนวีซ่า สิทธิการพำนักในไทยหมดลง คนต่างชาติ ต้องถูกปรับตาม พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 เป็นเงิน 5,000 – 10,000 บาท จากนั้น ต้องถูกเชิญออกนอกประเทศ เหมือนกติกาการควบคุมการพำนักคนต่างด้าวของประเทศสากลทั่วไป

 

สำหรับผู้สื่อข่าวและช่างภาพ CNN ถูกดำเนินการรฐานใช้วีซ่าผิดประเภทเท่านั้น ไม่ถูกดำเนินคดีอาญาและไม่ขึ้นบัญชีดำ หรือ แบล็คลิสต์จึงสามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้อีก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube