fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำไหลทะลักท่วมรพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย

Featured Image
อ่วม! น้ำไหลทะลักท่วมรพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลทำให้ป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะบริเวณตัวอำเภอนครไทย น้ำสีแดงขุ่นได้ท่วมขังถนนในหมู่บ้าน ตลาด และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช นครไทย แต่ทางโรงพยาบาลยังคงเปิดให้บริการตามปกติโดยตั้งจุดรับคนไข้บริเวณหน้าโรงพยาบาลเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก

 

ซึ่งพบว่าประชาชนที่เดินทางมาโรงพยาบาลต้องสัญจรอย่างยากลำบาก เนื่องจากน้ำท่วมสูงและมีสีแดงขุ่นตลอดเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล อาสา ชาวบ้านตลอดจนทหารจาก ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ จว.พิษณุโลกได้ส่งกำลังมาร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่บรรจุกระสอบทรายบริเวณหน้าโรงพยาบาลฯเพื่อนำไปวางเรียงตามจุดเสี่ยงต่างๆป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตัวอาคารของโรงพยาบาล โดยเฉพาะหอผู้ป่วยทั้งในและนอก ขณะที่มี 2 อำเภอ ได้รับผลกระทบ คือ อ.วังทอง และ นครไทย รวม 8 หมู่บ้าน 78 ครัวเรือน

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่จว.พิษณุโลก พบว่าแม่น้ำสายหลักคือแม่น้ำน่าน แม่น้ำภาค แม่น้ำแถวน้อย แม่น้ำวังทอง คลองชมพู และแม่น้ำยม ระดับน้ำที่ได้รับกระทบคือ แม่น้ำวังทอง อ.วังทอง และ แม่น้ำยม อ.บางระกำ และเฝ้าระวังแม่น้ำแควน้อย อ.นครไทย ซึ่งทางจังหวัดได้บริหารจัดการ

 

โดยวิธีลดระดับน้ำท่าเร่งระบายน้ำสาขาพร้อมเฝ้าติดตามพายุฝนตั้งรับสถานการณ์พร้อมปรับแผนเพื่อลดความสูญเสียกระทบต่อประชาชนให้มากที่สุดโดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการด่วนที่สุดให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด และอำเภอ มอบหมายการปฏิบัติ ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและเตรียมการรับมืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube