fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช้างตายล้อมคอก! เตรียมสร้างเพนียดป้องตกเหว

Featured Image
2 ช้างป่าแม่ลูกตกเหวนรกตายพบร่องรอยข้ามน้ำตกเหนือเหว ที่เป็นป่าไม่มีเพนียดป้องกันช้างพลัดตก

 

 

 

 

ความคืบหน้า พบซากช้างป่า 2 ตัวที่ตาย คาดว่าเป็นแม่ช้าง และ ลูกช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก โดยแม่พยายามช่วยเหลือลูกช้างตัวที่ประสบอุบัติเหตุ ตกลงมาที่น้ำตก สร้างความสะเทือนใจแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนั้นยังเป็นที่น่าเศร้าใจตามไปอีก เมื่อแม่ช้างที่พยายามเข้าช่วยเหลือลูกที่ตกน้ำตก ต้องมากจมน้ำตายตามไปอีกด้วย ทำให้เหตุการณ์ล่าสุดนี้ มีช้างตายรวม 2 ตัว ตามที่เสนอรายละเอียดไปแล้ว นั้นความคืบหน้า

 

ล่าสุด นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า “สายนี้ ได้ไปดูซากช้างป่าที่ตายทั้ง 2 ตัวเดิม ยังเห็นซากช้างป่าจากน้ำตกเหวนรกลงไปยังติดคาซอกหินบนน้ำตกชั้นที่ 1 เหมือนเดิม ปัญหาที่ช้างป่าตกเหวนรกคือ

 

ช้างป่าไม่ได้ข้ามจากฝั่งที่คนอยู่ เพราะมี รปภ.คอยดูเฝ้าระวังคอยกั้นอยู่ แต่พบร่องรอยเดินของช้างป่าข้ามจากฝั่งตรงข้ามที่เป็นป่ามา มีเพนียดป้องกันช้างในช่วงใกล้หัวน้ำตกเหวนรกที่ยังไม่ได้สร้างช่วงบริเวณหัวน้ำตก เหลือประมาณ 100 เมตรเศษ ช้างได้เดินมาเพื่อข้ามน้ำ

 

จึงได้ถูกน้ำป่าพัดตกลงมาช่วงพยายามข้ามน้ำลงมาตายดังกล่าวจะได้นำเสนอกรมอุทยานฯ ในการสร้างเพนียดป้องกันช้างป่า ให้ถึงบริเวณหัวน้ำตกดังกล่าว ในการป้องกันช้างป่าตกลงมาตายในเหวนรกอีก

 

และในขณะนี้ ยังคงประกาศสั่งปิดน้ำตกเหวนรกอยู่ และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณน้ำตก เพื่อความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว ,สัตว์ป่า ที่สภาพน้ำป่ายังแรง และ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำการกู้ซากช้างป่าทั้ง 2 ตัวดังกล่าว

 

ซึ่งปกติทางอุทยานฯได้สั่งปิดน้ำตกช่วงระหว่าง 1ส.ค. – 30 ก.ย. ของทุกปีอยู่แล้ว จึงได้สั่งปิดเพิ่มจากเดิมคือตั้งแต่วันนี้ 29 ก.ค.65 เป็นต้นไป”นายชัยยา กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube