Home
|
ภูมิภาค

ไม่จบ! กู้ภัยแจ้งความ ผช.พยาบาลหมิ่นประมาท

Featured Image
ยังบานปลายไม่จบ สาวผู้ช่วยพยาบาล ล่าสุดกู้ภัยส่ง จนท.แจ้งความดำเนินคดีโพสท์ต้นเรื่องแล้ว ขณะที่ ตร.จ่อเรียกมาเปรียบเทียบปรับ

 

 

กรณีภาพเหตุการณ์จากสถานการณ์จริงที่ประธานมูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ ทุ่งสงนครศรีธรรมราช ได้นำมาเผยแพร่ข้อเท็จจริง หลังจากที่เกิดเหตุถูกโพสท์ตำหนิการขับขี่รถด้วยความเร็ว แต่ด้วยเจตนาที่ต้องการไปรับผู้ป่วยวิกฤติ

 

ความคืบหน้ามีรายงานว่าคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ ได้มอบหมายให้นายธนเดช ทองคำชุม เป็นตัวแทนของมูลนิธิ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร้อยตำรวจเอกวินิจ อินทร์คง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

โดยมีหลักฐานเป็นโพสท์ต้นเรื่องของผู้โพสท์ที่ถูกระบุภายหลังว่าเป็นผู้ช่วยพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งสง พร้อมทั้งข้อความที่เกี่ยวข้อง และได้นำหลักฐานในส่วนของมูลนิธิเป็นคลิปภาพจากกล้องหน้ารถ กล้องในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วย

 

ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง มอบให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยได้แจ้งความร้องทุกข์ในประเด็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังจากพิจารณาแล้วเห็นว่าโพสท์ต้นเรื่องได้สร้างความเสื่อมเสีย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อมูลนิธิ

 

โดยพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งและจะได้พิจารณาพยานหลักฐานเพื่อเรียกผู้ถูกกล่าวหามาทำการสอบปากคำตามขั้นตอน

 

ส่วนกรณีข้อพิจารณาเรื่องการกระทำความผิดตาม พรบ.จราจรหรือไม่ต่อการขับขี่รถยนต์ของผู้ที่โพสท์และอ้างว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งในคลิปนั้น นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ สภ.ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบคลิปภาพพฤติการณ์

 

มีลักษณะเข้าข่าย พรบ.จราจรทางบก 2534 มาตรา 34 ในการใช้ทางเดินรถที่ได้จัดแบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ตั้งแต่สองช่องขึ้นไปหรือที่ได้จัดช่องเดินรถประจำทางไว้ในช่องเดินรถซ้ายสุด

 

ผู้ขับขี่ต้องขับรถในช่องซ้ายสุดหรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง และมาตรา 35 รถที่มีความเร็วช้า หรือรถที่มีความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถคันอื่นที่ขับในทิศทางเดียวกัน ผู้ขับขี่ต้องขับรถให้ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะกระทำได้

 

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและจะเรียกผู้ขับขี่รถคันที่ปรากฎมาเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษปรับที่กำหนดต่อไป.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube