fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จ่อเรียก”หมอบุญ”สอบปมหมิ่นอภ.

Featured Image
ตำรวจคาดอีก2สัปดาห์เตรียมเชิญ นพ.บุญ ให้ปากคำ กรณีโพสต์หมิ่นองค์การเภสัชกรรม ขณะที่อัจฉริยะแจ้งความยกเลิกนำเข้าไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรมได้มอบอำนาจให้ทนายความ เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์กรุ๊ป ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่สน.พญาไท ในกรณีที่ นพ.บุญได้โพสต์ข้อความกล่าวหาว่าองค์เภสัชกรรม ในฐานะผู้แทนภาครัฐที่ได้รับมอบหมายในการประสานงานจัดซื้อจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาให้แก่สมาคมโรงพยาบาลเอกชน โดยมุ่งแสวงหาผลกำไรจากประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อองค์การเภสัชกรรม ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเนื่องจากมีเอกสารทางคดีจำนวนมาก โดยยืนยันว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อีกทั้งคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ แต่ในขณะนี้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ทำการติดต่อเจรจากันแต่อย่างได และคาดว่าในอีก2สัปดาห์ พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้คู่กรณีมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยกณีที่วันนี้(5 ส.ค.64) นายอัจฉริยะ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ให้ดำเนินการเอาผิดกับ นพ.เจ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในกรณีโพสต์ประกาศเซ็นสัญญานำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส กระทั่งวานนี้ นพ.คนดังกล่าวได้โพสต์ประกาศยุติการนำเข้าวัคซีนดังกล่าวทำให้ องค์กร สถานพยาบาลและประชาชนที่จองวัคซีนไว้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่ เบื้องต้นตามขั้นตอนทางพนักงานสอบสวนจะรับเรื่องและต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อนที่จะดำเนินการในขั้นต่อไป ส่วนองค์กร หรือประชาชนที่รับผลกระทบในการสั่งจองวัคซีนแล้วจะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนพ.คนดังกล่าวนั้นต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้เสร็จสิ้นก่อนจึงจะทราบความผิดไว้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ในฐานะโฆษก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube