fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผัว-เมียกลับพังงาทำคลัสเตอร์เพชรบุรีระบาด

Featured Image
คลัสเตอร์เพชรบุรีบุกพังงา พบ2ผัวเมียป่วยขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้านพังงา ขณะเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนไทม์ไลน์

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการล่าสุดนั้นจังหวัดพังงาได้ส่งตัวผู้ป่วยโควิด 2 รายสุดท้ายกลับบ้านแล้ว พร้อมกับปิดโรงพยาบาลสนามพังงา1 เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้(30 พ.ค.) และไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ 12 วันต่อเนื่อง ซึ่งได้สร้างความยินดีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวจังหวัดพังงาเป็นอย่างมากเตรียมจะประกาศเป็นพื้นที่สีขาวเมื่อครบ 14 วัน

แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ตรวจพบเชื้อผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย ที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดอย่างรุนแรง กลับมาบ้านในพื้นที่ตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคอย่างละเอียดว่าเดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไร หากมีการฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดพังงา จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน มีประวัติเคยทำงานในบริษัทแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงพบผู้ป่วยหลายพันคน และมีการแพร่ระบาดออกไปพื้นที่อื่นหลายจังหวัด ทั้งคู่ได้ออกเดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรีด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ ที่ 29 พฤษภาคม มาถึงพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ระหว่างทางได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติเตรียมที่พักไว้ให้แยกกักตัว แต่เมื่อมาถึงก็แจ้งญาติว่าภรรยามีอาการป่วยและเพลียมาก ส่วนสามีมีอาการป่วยเล็กน้อย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ พร้อมกับให้ดูอาการอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนไทม์ไลน์และหาผู้สัมผัสเสี่ยงอย่างละเอียดอยู่ ซึ่งคาดว่าทั้งคู่นั้นมีอาการป่วยแล้วแต่ก็ยังเดินทางกลับมาบ้านในจังหวัดพังงา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube