Home
|
อาชญากรรม

ปส.บุกจับลูกเจ้าของร้านทองเอี่ยวแก๊งค้ายา

Featured Image
ปส.เปิดปฏิบัติการ “สยบตะนาวศรี” จับลูกชายเจ้าของร้านทองเมืองกาญจน์ เอี่ยวเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดสยบไพรี เข้าตรวจค้นภายในร้านทองแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของขบวนการค้ายาเสพติดที่ใช้รูปเเบบเเปรเงินค้ายาเสพติดเป็นทองคำ ก่อนที่จะนำทองคำส่งกลับไปประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางชายเเดนสังขละบุรี ทันทีที่มาถึง ตำรวจเเสดงหมายเพื่อจับกุม เจ้าของร้านทอง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ พร้อมให้ผู้เป็นพ่อของผู้ต้องหา นำตรวจค้นร้านทอง ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ชั้นบนถูกจัดเป็นบ้านพัก

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มเเย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปรามยาเสพติด เข้าสอบปากคำ ผู้ต้องหารายนี้ด้วยตนเอง โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อนักข่าวถามว่ารู้จักกับนายวิฑูรย์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมหรือไม่ ลูกชายเจ้าของร้านทอง ก็รับว่าเป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อทองคำแท่งที่ร้านตนหลายครั้ง แต่ละครั้งซื้อน้ำหนักทองไม่ต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งข้อมูลลูกค้าที่มาซื้อทองจำนวนมาก ตนก็ได้ชี้แจงไปยังปปง.อยู่เสมอ พร้อมขอความเป็นธรรมว่าร้านตนทำอาชีพสุจริต และพวกตนไม่เคยเกี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ แม้ผู้ต้องหา จะยังคงปฏิเสธ แต่ตำรวจปส.4 ก็พบความผิดปกติในการค้าขายทองคำ และพิรุธรูปแบบการโอนเงินของผู้ต้องหา ประกอบกับ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตำรวจจับทีมขนยาบ้าได้กว่า1.4 แสนเม็ด ขณะลำเลียงเข้ามาไทยผ่านทางชายแดนสังขละบุรี นอกจากนี้หลายครั้งยังจับกุมนักค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนพร้อมยาเสพติดหลากหลายชนิดได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นำมาสู่การตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดชายแดนสังขละบุรีทั้งขบวนการ

นอกจากนี้พบมีการสั่งยาจากพันโทเอวัน นายทหารชนกลุ่มน้อย ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนมีคนไทยช่วยฟอกเงิน ซึ่งนอกจากแปรเงินที่ได้เป็นทองคำแล้ว ดังที่จับกุมผู้ต้องหารายนี้แล้ว ยังพบมีการแปรเงินเป็นทรัพย์สินจำพวกกระเป๋าแบรนด์เนม /นาฬิกาหรู หิ้วออกนอกประเทศ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกด้วย โดยเงินหมุนเวียนในเครือข่ายนี้สูงถึง 2,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ตำรวจอีกชุดได้จับกุมนายวิฑูรย์ อายุ 64 ปี ในอำเภอสังขละบุรี โดยผู้ต้องหารายนี้ คือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นนอมินีรับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด และนำเงินส่วนนี้ไปแปรซื้อเป็นทองคำ ที่ร้านทองของนายธเนศพล อีกด้วย นอกจากนี้ตำรวจยังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฟอกเงินและคดียาเสพติด อีก 2 รายในเครือข่ายนี้ พบเงินหมุนเวียนในบัญชีหลัก 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นทั้งหมด 25 เป้าหมายทั่วประเทศ ออกหมายจับผู้ต้องหา 11 ราย ทั้งหมดเป็น เครือข่ายยาเสพติดแนวชายแดน โดยในจังหวัด กาญจนบุรี เข้าค้น ทั้งหมด 4 เป้าหมายด้วยกัน ได้ผู้ต้องหาครบทุกจุดรวม4 คน หลังจากนี้เตรียมอายัดทรัพย์ร้านทอง เงินสด รถหรู และอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าเบื้องต้นกว่า 30 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube