Home
|
ภูมิภาค

สุดทึ่ง.ผัวเมียตาบอดสู้ชีวิต ทำไร่มานานกว่า 35 ปี

Featured Image
สุดทึ่ง.ผัวเมียตาบอดสู้ชีวิต ทำไร่หว่านแหหากินตามลำพัง มานานกว่า 35 ปี มีลูกชาย 1 คน เป็นความหวังและเป็นกำลังใจให้สู้ต่อ

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบนายอิต ปิ่นกระโทก อายุ 53 ปี ชาวบ้านสระตะเคียน ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ที่เป็นคนสู้ชีวิต หลังต้องเจอกับจุดพลิกผันสูงสุด จากเด็กหนุ่มกำลังจะเริ่มต้นก่อร่างสร้างตัว กลับต้องมาเสียดวงตาทั้งสองข้างไปกะทันหันไปจากอุบัติเหตุศีรษะชนเข้ากับขอบโต๊ะ เมื่อตอนอายุประมาณ 15 ปีเศษ ทำให้เกิดอาการปวดหัวรุนแรง ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จนเกือบจะคิดสั้นจบชีวิตตนเอง แต่ด้วยความมานะพยายามและอดทน ทำให้สามารถกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง แม้ว่าจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับโลกที่มืดมิดตลอดไป แต่ดีกว่ายอมแพ้ชะตากรรม จนมาวันนี้ สามารถจะใช้ชีวิต ทำมาหากินเลี้ยงตัวและสร้างครอบครัวที่อบอุ่นได้เฉกเช่นคนทั่วไป โดยมีภรรยาคู่ใจที่พิการตาบอดทั้งสองข้างเหมือนกัน แต่ทั้งคู่ก็มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นความหวังและเป็นกำลังใจให้ต่อสู้ ซึ่งตอนนี้ลูกชายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม. 2 สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

 

 

ทุกวันนี้ นายอิตฯ แยกตัวออกจากครอบครัวใหญ่ ไปอาศัยอยู่กับภรรยาตาบอด มานานกว่า 15 ปีแล้ว ทำไร่มันสำปะหลังและใช้ทักษะการนวดแผนไทยที่ร่ำเรียนมา รับจ้างหารายได้เสริมดูแลครอบครัว และส่งเสียลูกเรียนหนังสือ รวมถึง ได้รับเงินผู้พิการจากทางภาครัฐ ว่างๆ ก็จะออกไปหว่านแห หาปูหาปลากับเพื่อนบ้าน เหมือนเช่นคนปกติทั่วไป แต่ต้องอยู่ในสายตาของคนรอบข้าง แม้ว่าจะใช้ชีวิตได้ไม่เต็มร้อย แต่เท่านี้ก็พิเศษและมหัศจรรย์มากแล้วสำหรับชีวิตคนที่พิการตาบอดทั้ง 2 ข้างเช่นนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube