fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มาใหม่!กางเกงไดโนเสาร์เดินดงของดีขอนแก่น

Featured Image

 

 

คนขอนแก่นเป็นปลื้มกางเกงไดโนเสาร์เดินดง ขายดีมากคืนเดียวยอดจองกว่า 500 ตัว และทำการจดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ที่หอศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่น นายเกริกศักดิ์ วรภูมิ อายุ 49 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 200/33 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของกางเกงไดโนเสาร์ขอนแก่น กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการออกแบบนั้นมาจากการที่เห็นจังหวัดต่างๆมีการออกแบบกางเกงช้าง ,กางเกงแมว จึงคิดว่าขอนแก่นก็มีของดีหลายอย่างจึงได้เริ่มออกแบบประกอบกับว่าทุนเดิมวาดรูปเป็นอยู่แล้วจึงเริ่มวาดออกแบบและส่งให้เพื่อนๆในเฟซบุ๊กดู

 

“คนที่เห็นก็เชียร์ให้ทำเพราะบอกว่าแบบที่ออกมาสวยดีและสีสันน่ารักและอยากให้ขอนแก่นมีกางเกงที่เป็นเอกลักษณ์แบบจังหวัดอื่นบ้างต่อจากนั้นได้หาโรงงานผลิตทำตัวอย่างมาให้ดูจึงออกมาเป็นแบบที่เห็น ส่วนทำไมถึงเป็นกางเกงไดโนเสาร์เดินดงขอนแก่นเพราะว่า เห็นเด็กผู้ชายส่วนมากชอบเล่นไดโนเสาร์เป็นพื้นฐานและตัวเองชอบดูหนังจูลสิคปาคอยู่แล้วและที่สำคัญไดโนเสาร์ที่ค้นพบที่ไทยมีทั้งหมด 13 สายพันธุ์แต่อยู่ที่ขอนแก่น 5 สายพันธุ์ จึงตกผลึกที่กางเกงไดโนเสาร์เดินดงและคำว่าเดินดงได้แรงบันดาลใจมาจาก วัดไชยศรี วรรณกรรมเรื่องสินไซ และตอนที่ได้รับความนิยมคือตอนสินไซเดินดง จึงหยิบเอาชื่อมาต่อท้ายไดโนเสาร์เดินดง เรื่องสินไซเดินดงอาจจะเป็นเรื่องไกลตัวบางคนอาจจะไม่รู้ ดังนั้นกางเกงเมื่อเด็กเห็นและได้ใส่แล้วน่าจะมีการสืบค้นว่าชื่อว่าไดโนเสาร์สายพันธุ์อะไร เดินดงมาจากอะไรเด็กๆอาจจะรู้จักรากเหง้าความเป็นขอนแก่นมากขึ้น”

 

นายเกริกศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้กางเกงไดโนเสาร์มีทั้งหมด 3 ลาย โดยแต่ละตัวออกแบบให้เป็นไดโนเสาร์น่ารัก มีคำว่าประเทศไทยและคำว่าซอฟต์พาวเวอร์อยู่ในกางเกงด้วยและจะยังมีลายเซ็นศิลปินแอบอยู่ในกางเกงนอกจากนั้นยังใส่ลายแคนแก่นคูนซึ่งเป็นลายผ้าไหมของจังหวัดลงไปอีก อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ทำการจดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้วหลักจากเริ่มแชร์ในโลกโซเชียลยอดสั่งจองคืนเดียวพุ่งกว่า 500 ตัว สำหรับราคาจำหน่ายกางเกงเด็กเริ่มต้น 169 บาท กางเกงผู้ใหญ่เริ่มต้น 269 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก” Artwork”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube