fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สมภารตีหมาขอลาออกเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน

Featured Image
สมภารตีหมาตาหลุดอ้างหมดบารมีเป็นเจ้าอาวาส 6 ปีแล้วขอลาออกกลางศาลาการเปรียญ หลังชาวบ้านฮือจี้ถาม -สำนักพุทธ

 

 

 

 

ที่ศาลาการเปรียญวัดจันพอ หมู่ 3 ตำบลดอนตะโก อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช ชาวบ้านจำนวนมากได้เขาร่วมการถามหาความชัดเจนจากพระ ด. เจ้าอาวาสวัดดอนตะโก หลังจากเสร็จสิ้นคดีทำร้ายสุนัขตาม ตามมาตรา 20 พรบ. ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดการสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ. 2557 โดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ได้พิพากษาปรับและจำคุก 1 ปีแต่โทษจำให้รอลงอาญา โดยวันนี้พระด. ได้กลับมาที่วัด โดยมีเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ ซึ่งเป็นเจ้าคณะปกครอง ได้เดินทางเข้ามาร่วมการหารือและพูดคุยกับชาวบ้าน

 

 

พร้อมทั้งมีผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนานครศรีธรรมราช พันตำรวจโทเกษตมสิทธิ์ จำปาทอง รองผู้กำกับการสอบสวน พันตำรวจโทนรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความเรียบร้อยภายในวัดโดยกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยกันจัดสถานที่ภายในศาลาการเปรียญ เพื่อการพูดคุยให้เป็นไปด้วยดีไม่ให้มีความวุ่นวาย

 

 

ชาวบ้านได้ตั้งคำถามไปยังเจ้าอาวาสหลายประเด็นทั้งศีลาจารวัตรในการเป็นพระสงฆ์ การบริหารจัดการในวัด โดยพระด. ได้พยายามชี้แจงและยอมรับผิดในกรณีทำร้ายสุนัขอ้างว่าในส่วนของคดีอาญานั้นได้เสร็จสิ้นไปแล้วถือว่าจบไปแต่หากไม่พอใจนั้นเป็นเรื่องของการละเมิดอำนาจศาล ส่วนทางวินัยเป็นอาบัติที่สามารถแก้ไขได้ไม่ได้พ้นสภาพจากความเป็นพระ

 

ท้ายที่สุดพระด. ได้กล่าวยอมรับและประกาศกลางที่ประชุมอ้างว่าตลอดการเป็นเจ้าอาวาสมา 6 ปี ได้มีบารมีในการเป็นเจ้าอาวาสสร้างความเจริญให้กับวัด มาถึงวันนี้บารมีนั้นหมดขอประกาศลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส ส่วนจะไปอยู่ที่ไหนหวัดไหนต่อหรือจะลาสิกขาขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความพอใจของชาวบ้าน

 

 

จากนั้นได้มีการร่วมบันทึกพร้อมกันทุกฝ่าย หลังจากนั้นมีรายงานว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งจะมีการบันทึกรายการทรัพย์สินเพื่อแจ้งให้ชาวบ้านทราบอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube