fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชจัดพิมายเมืองดนตรีรับนทท.ชมปราสาทหินฯ

Featured Image
พิมาย จัดกิจกรรม “พิมายเมืองดนตรี” รับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ชมปราสาทหินโบราณยุคขอม

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม “พิมายเมืองดนตรี” ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ที่บริเวณถนนจอมสุดาเสด็จ ด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์

 

 

 

พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ธันวาคม 2566) โดยนายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นครราชสีมา เขต 5 มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และมีนายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย ,นพ.รักเกียรติ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิมาย , เทศบาลตำบลพิมาย และตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ในอำเภอพิมาย ตลอดจนผู้ประกอบการ และประชาชนชาว อ.พิมาย เข้าร่วมกิจกรรม

 

 

 

 

 

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ โดยใช้ดนตรีและศิลปวัฒนธรรมเข้ามามีส่วนร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เข้ามาเที่ยวชม และเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและอาหารพื้นถิ่นให้คงอยู่ ซึ่งกระแสการท่องเที่ยวโดยใช้กิจกรรมดนตรีมาเป็นตัวขับเคลื่อนกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

 

 

 

 

เป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้มาแสดงความสามารถทางด้านดนตรีหลากหลายรูปแบบ อาทิ ดนตรีพื้นบ้าน ดนตรีร่วมสมัย การแสดงโยธวาทิต ของน้องๆ เยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ รวมไปถึงการแสดงความสามารถอื่นๆ เช่น การโชว์เชิดสิงโตมังกรทอง ที่เด็กนักเรียนโรงเรียนพิมายวิทยา ได้ยกทัพมาโชว์ความสามารถให้ชมกันอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

จังหวัดนครราชสีมา ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรมงานครั้งนี้ขึ้น โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้สนับสนุนงบประมาณ 500,000 บาท เข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรม เพื่อส่งเสริม สนับสนุน Soft Power และทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่ในพื้นที่ มาดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม อ.พิมาย และจังหวัดนครราชสีมากันมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียน ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้

 

 

 

 

ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีการแสดงความสามารถด้านดนตรีแล้ว ยังมีการจำหน่ายสินค้า ของดีอำเภอพิมาย จากผู้ประกอบการในพื้นที่กว่า 40 ร้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับรสชาติอาหารที่หลากหลาย ได้เพลิดเพลินชมศิลปะดนตรี ในกิจกรรม “พิมายเมืองดนตรี” กันอย่างเต็มอิ่ม และยังสามารถเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ชมปราสาทหินพิมาย ปราสาทหินโบราณพันปียุคขอมที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมความงามงดงามตระการตา สมกับเป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube