fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อค้าแม่ค้านำดอกไม้เมืองหนาววางขายคึกคัก

Featured Image
พ่อค้าแม่ค้านำดอกไม้เมืองหนาววางขายคึกคักรับลมหนาวที่โคราช ขณะต้นคริสต์มาสได้รับความนิยมมากสุด

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (4 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีประชาชนเดินทางเข้ามาเลือกซื้อดอกไม้กันอย่างคึกคัก โดยพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดต่างนำดอกไม้เมืองหนาวมาวางขายให้กับลูกค้าหลากหลายชนิด ทั้งดอกพิทูเนีย ดอกเบญจมาศ ดอกกุหลาบเมืองหนาว ดอกดาวเรือง เป็นต้น

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีบรรดาของตกแต่งสวนก็ได้รับความสนในจากลูกค้าด้วยเช่นกัน แต่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดคงจะเป็นต้นคริสต์มาสที่มีลูกค้าเดินทางเข้ามาเลือกซื้อเพื่อไปประดับตกแต่งบ้านหรือสถานที่ทำงาน ที่มีทั้งสีแดงและสีชมพู ซึ่งสำหรับราคาของดอกคริสต์มาสปีนี้สูงกว่าปีที่แล้ว โดยราคาของต้นขนาดเล็กขายอยู่ที่ต้นละ 80 บาท จากราคาเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ต้นละ 50 บาท ส่วนต้นขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 70 ซ.ม.ถึง 1 เมตรนั้นขายอยู่ที่ต้นและ 120-150 บาท

 

 

 

 

โดยนางสาวพิกุลแก้ว เจ้าของร้านเกษตรโคราช ห้าศูนย์ บอกว่า ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาเริ่มมีลูกค้าเข้ามาซื้อดอกไม้รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งสวนค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ตนและร้านในตลาดต่างนำดอกไม้เมืองหนาวมาวางขาย แต่ก็นำเข้ามาน้อยกว่าปีที่แล้วเพราะสถานการณ์เศรษฐกิจไม่ค่อยดีกลัวว่าถ้านำเข้ามาขายเยอะจะขาดทุน ก็ได้แต่หวังว่าในช่วงฤดูหนาวก่อนเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่น่าจะมีลูกค้ามาซื้อเพิ่มมากขึ้น นางสาวพิกุลแก้ว กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube