Home
|
ภูมิภาค

โคราชหนาวปชช.แห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองคึกคัก

Featured Image
โคราชอุณหภูมิลดฮวบ ชาวบ้านแห่เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันคึกคัก แม่ค้ายิ้มออกรับทรัพย์

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 (294/2566) ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ลักษะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นถึงหนาว กับมีลมแรงและมีอุณหภูมิลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ซึ่งที่จังหวัดนครราชสีมาในวันนี้พบว่า อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

 

 

โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พากันหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะได้ไม่เจ็บป่วยในช่วงนี้

 

 

ซึ่งหลายคนจะเลือกหาเสื้อกันหนาวมือสองมาสวมใส่ เพราะนอกจากช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้ว ยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย อย่างเช่น ตลาดแปด เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ก็คึกคักไปด้วยประชาชนที่แห่พากันมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่มีให้เลือกซื้อหลายแบบหลายสไตล์ตามความชอบ โดยแม่ค้าขายเอผ้ามือสองรายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ) บอกว่า อากาศเริ่มเย็น ทำให้เสื้อกันหนาวมือสองขายดีเป็นพิเศษ

 

 

 

ซึ่งเสื้อกันหนาวมือสองที่นำมาแขวนขายมีหลายหลายแบบทั้งเสื้อผู้ใหญ่และเสื้อเด็ก ขนมาให้เลือกอย่างจุใจ แม้ว่าจะเป็นเสื้อที่ถูกใช้มาแล้ว แต่ทางร้านก็นำมาต้มซักจนสะอาด แล้วมาแขวนราวขายในราคาแสนถูก เพราะถึงจะได้กำไรน้อย แต่ก็ขายได้หลายตัว ถัวเฉลี่ยกันไป พ่อค้าแม่ค้าพอจะยิ้มออกได้ โดยจะขายเริ่มจากตัวละ 10 บาทไปจนถึง 80 บาท หรือขายตัวละ 35 บาท ถ้าซื้อ 3 ตัว คิดแค่ 100 บาท จะไม่แพงไปกว่านั้น สบายกระเป๋าของลูกค้า

 

 

 

เพราะอากาศช่วงฤดูหนาวที่โคราช จะไม่ค่อยหนาวมากนัก ลูกค้าจึงมักมาหาซื้อเสื้อกันหนาวราคาถูกไว้สวมใส่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายเป็นครั้งคราวเท่านั้น ประกอบกับเศรษฐกิจในช่วงข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ จะซื้อเอกันหนาวราคาแพง ก็คงจะใส่ไม่คุ้ม ประหยัดเงินด้วยการซื้อเสื้อมือสองมาใส่จะดีกว่า จึงทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อกันหนาวมือสองคึกคักเป็นพิเศษ.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube