fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านพายเรือดักจับปลาพบจระเข้โผล่

Featured Image
ผวา ชาวบ้านพายเรือดักจับปลา พบจระเข้โผล่กลางคลองน้ำ แจ้งเจ้าหน้าที่ไล่ล่า เจอแต่รอยเท้า

 

 

 

วันนี้ ( 26 สิงหาคม 2566 ) อาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดพิมาย พร้อมด้วยชาวบ้านในตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบรอยเท้า ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นรอยเท้าของจระเข้ที่มีขนาดลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร หนัก 30-40 กิโลกรัม หลังชาวบ้านในตำบลท่าหลวง พบจระเข้ลอยคออยู่ในคลองน้ำใกล้กับหมู่บ้าน จึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบในป่าใกล้กับหมู่บ้าน ซึ่งพบว่า เป็นรอยเท้าของจระเข้จริง ๆ

 

 

 

โดยนายวันชัย อายุ 70 ปี ชาวบ้านตำบลโบสถ์ ผู้ที่พบจระเข้ลอยคออยู่ในคลองเป็นคนแรก บอกว่า กำลังพายเรืออีโปงไปดักจับปลาอยู่ในคลองน้ำท้ายหมู่บ้าน แล้วสังเกตเห็นจระเข้ลอยคออยู่ในน้ำ รู้สึกตกใจอย่างมาก จึงรีบพายเรือขึ้นฝั่ง แล้วไปแจ้งให้กู้ภัยได้ทราบ เพื่อให้ช่วยจับจระเข้ตัวดังกล่าว เพราะเกรงว่า อาจจะไปทำร้ายกัดชาวบ้านที่มาหาปลา-จับสัตว์น้ำ หรือขึ้นฝั่งไปกัดกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านได้

 

 

 

ซึ่งหลังจากรับแจ้ง กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันลงพื้นที่ค้นหาในรัศมี 1 กิโลเมตร พบแค่รอยเท้าของจระเข้ คาดว่า น่าจะว่ายน้ำแล้วขึ้นไปหลบอยู่บนฝั่งในจุดใดจุดหนึ่ง แต่ใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง ก็ยังไม่มีวี่แววของจระเข้ตัวดังกล่าว สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะมีชาวบ้านแอบนำจระเข้มาเลี้ยงไว้ แล้วอาจหลุดออกมาจากบ่อเลี้ยง อย่างไรก็ตาม ต้องเร่งประชาสัมพันธ์ชาวบ้านในพื้นที่ให้ทราบทั่วกัน โดยหากพบเห็นจระเข้ให้รีบโทรศัพท์แจ้งผู้นำชุมชนหรือกู้ภัยฯ ให้ทราบโดยเร็ว เพื่อติดตามจับตัวจระเข้ไปปล่อยในที่ปลอดภัยต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube