Home
|
ภูมิภาค

ชาวสวนมังคุด เฮปีนี้ราคาดีส่งขายทั่วไทย

Featured Image
ชาวสวนมังคุดจ.สงขลา ยิ้มหวาน เร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งขายลูกค้าทั้งในพื้นที่ และที่สั่งทางออนไลน์เข้ามาทั่วประเทศ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สวนลุงใหญ่ คนวังเปลว ม.8 บ้านตะโล๊ะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นสวนของ นายปริญญา บุรีรักษ์ หรือลุงใหญ่ อายุ 61 ปี เกษตรกรชาวอำเภอสะเดา จ.สงขลาตอนนี้ได้ระดมคนงานเร่งเก็บเกี่ยวผลไม้มังคุดในสวน ที่มีอยู่จำนวน100 ต้น ให้ทันกับลูกค้าที่สั่งกันมาเป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ปาดังเบซาร์และลูกค้าที่สั่งทางออนไลน์ทั่วประเทศโดยการเก็บมังคุดต้องอาศัยความชำนาญในการขึ้นปีนขึ้นไปเก็บบนต้น และการใช้ตะกร้อไม้ไผ่ยาวประมาณ 3เมตร เป็นอุปกรณ์สอยผลมังคุดลงมาและต้องระวังไม่ให้ผลมังคุดช้ำ

 

โดยมังคุดที่นี่จะออกลูกเร็วกว่าที่อื่นในพื้นที่อำเภอสะเดา และยังเป็นมังคุดปลอดสารพิษ ผลมังคุดคุณภาพดี มีผิวเรียบ เปลือกนิ่ม รสชาติหวาน ทำให้ขายได้ราคา นายปริญญา หรือลุงใหญ่ บอกว่า มังคุดในสวนจะออกผลผลิตทุกปี แต่ปีนี้ให้ผลผลิตเก็บเกี่ยวช้ากว่าปีอื่นๆ เนื่องจากสภาพอากาศฝนน้อยซึ่งปีนี้จะออกผลอยู่ในช่วงต้นเดือนมีนาคม และให้ผลเต็มที่ได้เก็บขายกันในช่วงเดือนกรกฎาคมยาวไปถึงปลายเดือนสิงหาคม แต่ละวันจะเก็บผลมังคุดได้วันละ 70-80 กิโลกรัม ทำรายได้ให้ครอบครัวเป็นอย่างดี

 

ทางสวนลุงใหญ่จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาชมชิมซื้อกินกันถึงในสวน ปีนี้ราคาของมังคุดที่หน้าสวนขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท และส่งขายในตลาดก็ราคาเดียวกัน และมีบริการจัดส่งทั่วไทย ทั้งเหนือกลาง อีสานใต้สำหรับผู้ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ โดยจัดส่งมังคุดที่คัดสดใหม่แพ็กใส่กล่องเป็นอย่างดี

 

 

สำหรับที่สวนลุงใหญ่ คนวังเปลวที่นี่ ยังมีพืชผักผลไม้นานาชนิดมากมาย และ ยังเป็นศูนย์เกษตรเรียนรู้ หากท่านใดที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับเกษตร ก็สามารถมาดูงานได้ที่สวนลุงใหญ่ ที่ ม.8 บ้านตะโล๊ะ ต.ปังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หรือติดตาม เพจทางเฟซบุ๊ก สวนลุงใหญ่ คนวังเปลว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube