fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชตื่นไข้หวัดใหญ่ระบาดแห่ฉีดวัคซีนเกลี้ยง

Featured Image
ชาวโคราชตื่นไข้หวัดใหญ่ระบาด แห่ฉีดวัคซีน จนหมดเกลี้ยง 800 โดส รพ.มหาราชฯ แจ้งให้ติดตามในเพจ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดบริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ยังคงมีประชาชนชาว จ.นคราชสีมา เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถวอร์คอิน เข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ฟรี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยในวันนี้ (9 ก.ค.) มีประชาชนเดินทางมาติดต่อขอฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไม่มากนัก ประมาณ 80 ราย ขณะที่วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ มีมาติดต่อขอฉีดทั้งหมด 300 ราย จนทำให้วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โคว์ต้ามาจำนวน 800 โดส ฉีดหมดเกลี้ยงภายใน 2 วัน เนื่องจากประชาชนตื่นตัวเรื่องไข้หวัดใหญ่กันมาก และพากันเดินทางมาฉีดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.66 ที่ผ่านมาถึงจำนวน 500 โดส ทำให้วันนี้หลายคนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ผิดหวังไปตามๆ กัน ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงแจ้งให้ประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ว่าให้ติดตามในเพจ “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ซึ่งจะแจ้งให้ทราบว่าวันไหนจะมีวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ไม่เดินทางมารอเก้อ

 

 

โดยนางรัชดาภรณ์ อายุ 52 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาฉีดวัคซีนพร้อมกัน 2 เข็มเลย โดยเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 และวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ อย่างละเข็ม เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ที่มักจะมีคนเป็นไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้นจึงต้องฉีดวัคซีนป้องกันไว้ก่อน ขณะที่โควิด-19 ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง ไม่ประมาท เพราะที่บ้านที่มีเด็ก และผู้สูงอายุ จึงต้องช่วยกันป้องกันไว้ทุกวิถีทาง เพื่อความสบายใจของครอบครัว

 

ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา (สคร.9) เปิดเผยตัวเลขผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 4 จังหวัดอีสานตอนล่าง ช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน 66 มีผู้ป่วยมากถึง 981 ราย โดยแบ่งเป็น จ.นครราชสีมา 327 ราย จ.ชัยภูมิ 242 ราย จ.สุรินทร์ จำนวน 226 ราย และ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 186 ราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube