fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชจัดงานวิสาขบูชายาว11วันฟังธรรมะเกจิดัง

Featured Image
โคราชจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชายิ่งใหญ่ยาว 11 วัน นมัสการพระบรมสารีริกขธาตุจาก 3 ประเทศ ฟังธรรมะจากเกจินักเทศชื่อดัง

 

 

 

วันนี้ (1 มิ.ย.66) ที่ ห้องเอ็มซีซี ฮออล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวิสาขบูชาโลกและในโอกาสครบรอบ 555 ปี เมืองนครราชสีมา ด้วยการทำพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 10 พระองค์ จาก 3 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศศรีลังกา เมียนมาร์และประเทศไทย โดยทำพิธีอันเชิญที่บริเวณด้านหน้าของห้างเพื่อนำไปประดิษฐาน ณ บุษบกภายในมณฑลพิธีห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เพื่อเอาไว้ให้พี่น้องพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวได้กราบสักการะ

 

 

 

โดยกิจกรรมภายในงานวันวิสาขบูชาโลกและในโอกาสครบรอบ 555 ปี เมืองนครราชสีมา ได้มีการจัดนิทรรศการ “ไตรลักษณ์” เพื่อความเข้าใจของชีวิตที่ไม่เที่ยงแท้ และชมวงล้อแห่งธรรม มรรคมีองค์ 8 หนทางแห่งการดับทุกข์ เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาและเข้าใจนำมาประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังได้อัญเชิญรูปหล่อจำลองเสมือนจริงของพระอริยสงฆ์ จำนวน 25 รูป อาทิ พระครูวิเวกพุทธกิจ (หลวงปู่เสาร์ กนตสีโล) ,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ,สมเด็จพระพุฒาจารย์ หลวงปู่โต พรมรังสี เป็นต้น

 

 

 

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญทั้งการถวายผ้าป่า ทำบุญพระประจำวัน กราบสักการะพระพุทบาทจำลอง ปิดทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 องค์ 9 วัด และกิจกรรมฟังธรรมบรรยายทุกวัน เวลา 14.00 น. จากพระเกจิดังทั่วประเทศ อาทิ พระอารย์วรงคต วิริยธไร วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่ ,พระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกขปัญโญ) วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ,พระราชปัญญาวชิโรดม วัดเทพเจติยาจารย์ กรุงเทพมหานคร เป็นต้น โดยงานวันวิสาขบูชาจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-11 มิ.ย.66 ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube