Home
|
ภูมิภาค

เกษตรฯ วอนรัฐบาลใหม่แก้ราคาสินค้าการเกษตร

Featured Image
เกษตรกรโคราชวอนรัฐบาลใหม่เร่งแก้ปัญหาราคาสินค้าการเกษตร มั่นใจว่าที่นายกบริหารประเทศได้แน่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้(22 พ.ค.66) ทางบรรดาแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ที่นำโดยพรรคก้าวไกลที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรรวมไทย พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคเป็นธรรม และพรรคพลังสังคมใหม่ ได้มีการเปิดโต๊ะแถลงการลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งประชาชนมองว่าถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการที่จะมีรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศและไขปัญหาเรื่องปากท้อง

 

 

 

โดยนายทวน อายุ 59 ปี เกษตรกร ชาวต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกษตรกรโดยเฉพาะชาวนาได้รับผลกระทบจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากราคาปุ๋ยและราคาน้ำมัน และปัญหาราคาของข้าวเปลือกที่มีราคาต่ำ ตนจึงอยากให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตรปรับให้ราคาของข้าวเปลือกมีราคาเพิ่มสูงขึ้น

 

 

นอกจากนี้อยากให้แก้ไขปัญหาราคาน้ำมันเพราะถือว่าเป็นต้นทุนในการทำการเกษตรถึงแม้ว่าราคาของปุ๋ยจะมีราคาลดลงแล้วก็ตาม แค่นี้เกษตรกรก็สามารถอยู่ได้แล้ว นอกจากนี้อยากให้ทางรัฐบาลใหม่ส่งเสริมเรื่องการศึกษาและนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งตนมั่นใจว่าที่นายกคนใหม่ว่าจะสามารถพัฒนาประเทศต่อไปได้ดีเพราะเป็นคนหนุ่มไฟแรงและตนสนับสนุนให้มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อเข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube