Home
|
ภูมิภาค

พังงา Big Day “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ”

Featured Image
พังงา จัดกิจกรรม Big Day “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” รณรงค์เชิญชวนชาวพังงาทำหน้าที่พลเมืองดี พร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. อย่างสุจริต

 

 

จังหวัดพังงาโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา จัดกิจกรรม Big Day “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการหลายหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันทำสัญลักษณ์หย่อนบัตรลงหีบเลือกตั้ง จากนั้นได้นำภาคเอกชน ประชาชน สมาคม องค์กร และนักเรียนนักศึกษา ร่วมเดินขบวนรณรงค์ โดยเริ่มจากหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพังงาไปตามเส้นทางย่านตัวเมือง ผ่านหน้าเทศบาลเมืองพังงา และสิ้นสุดที่วัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกับแจกเอกสารแผ่นพับข้อมูลรายละเอียดการเลือกตั้งให้กับประชาชนตลอดสองข้างทางเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดพังงาผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ออกไปทำหน้าที่พลเมืองดีมีคุณภาพ เข้าคูหากากบาทเลือกตั้ง ส.ส. อย่างสุจริตและโปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิไม่ขายเสียง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ ตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

 

สำหรับจังหวัดพังงามีเขตเลือกตั้ง 2 เขต มี ส.ส.ได้ 2 คน ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งควรตรวจสอบสิทธิและสถานที่เลือกตั้งที่ตนเองมีชื่อ รวมทั้งดูข้อมูลรายละเอียดของผู้สมัคร ส.ส. และของพรรคการเมือง หรือศึกษาในแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต แสดงบัตรประจำตัวประชาชน รับบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ คือ บัตรสีม่วงเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (เลือกคนที่รัก) และบัตรสีเขียวเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ (เลือกพรรคการเมืองที่ชอบ) ซึ่งกากบาทได้เพียงใบละ 1 หมายเลขเท่านั้น หากประสงค์ไม่ลงคะแนนให้ทำเครื่องหมายกากบาทที่ช่องไม่ลงคะแนน ทำเครื่องหมายกากบาทอย่างถูกต้อง ไม่ทำลายบัตรเลือกตั้ง และไม่จงใจทำบัตรเสีย เพื่อเลือกผู้แทนของเราให้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาและบริหารประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube