fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นจัดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวคาดนับแสน

Featured Image
ขอนแก่นพร้อมจัดงานสงกรานต์อีสานยิ่งใหญ่ ถนนข้าวเหนียว คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานนับแสนคนต่อวัน ขณะที่ยอดจองห้องพักทะลุแล้วกว่า 70%

 

 

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดกลางเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะผู้บริหารฯ,สมาชิกสภาฯ นำอาหาร ขนมและผลไม้ รวมทั้งเครื่องดื่มชูกำลังมอบให้กับคณะครูและชาวชุมชน ที่ร่วมกันเร่งตกแต่งขบวนบุปผชาติและการจัดเตรียมริ้วขบวน รวมไปถึงการซ้อมเสมือนจริงในการแสดงต่างๆ ตามขั้นตอนการเตรียมงานในขั้นตอนสุดท้าย ที่คนขอนแก่นจะพร้อมใจกันจัดทำขบวนแห่พระพุทธพระลับ และขบวนแห่งานสงกรานต์ ที่กำหนดจัดริ้วขบวนแห่ในวันที่ 13 เม.ย.ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2566

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลฯพร้อมแล้วในการจกำหนดจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวที่จัดเป็นงานสงกรานต์ที่สำคัญของคนขอนแก่นและงานสงกรานต์ชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งแม้จะไม่ได้จัดงาน 3 ปี จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นแต่ขณะนี้ทุกอย่างได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

ดังนั้นการนำจุดเด่นของเมืองมาผสานกับวัฒนธรรมประจำถิ่นที่สวยงามและลงตัว โดยคนขอนแก่นพร้อมใจที่จะเปิดบ้านให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งจากในเขตจังหวัด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศที่ขณะนี้ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งล่าสุดพบว่ายอดการจองโรงแรมที่พักเฉพาะในเขตเทศบาลฯยอดจองห้องพักวันนี้มีมากถึงร้อยละ 70

 

แล้วคณะทำงานได้เตรียมสถานที่และจัดระบบต่างๆในพื้นที่จัดงานไว้อย่างพร้อมแล้ว โดยมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานสงกรานต์ที่ขอนแก่นไม่น้อยกว่าวันละ100,000 คน โดยในพื้นที่จัดกิจกรรมนั้นจะมีการตรวจเข้มการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และการกำหนดแผนรักษาความปลอดภัยรวมทั้งการจัดทางเข้า-ออกและเส้นทางออกฉุกเฉินต่างๆไว้พร้อมแล้วโดยทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube