fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ไฟไหม้บ่อขยะ 30 ไร่เร่งคุมหวั่น PM 2.5

Featured Image
กาฬสินธุ์ไฟไหม้บ่อขยะ 30 ไร่เร่งควบคุมเพลิงก่อน PM 2.5 ปกคลุมทั้งอำเภอ

 

 

ที่บริเวณบ่อขยะเทศบาลตำบลโนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายยศวัฒน์ เธียรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กาฬสินธุ์ (ทสจ.) และนายประดิษฐ สุดชาดา ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม ทสจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามการควบคุมเปลวเพลิง

 

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่าเพลิงไหม้บ่อขยะดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่บ่อขยะประมาณ 30 ไร่ ถูกเปลวเพลิงเผาผลาญกว่า 90 % ซึ่งเป็นบ่อขยะของเทศบาลตำบลโนนบุรี แต่อยู่ในเขตพื้นที่ ต.โนนน้ำเกลี้ยง โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 12 มี.ค.66 ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.สหัสขันธ์ทั้ง 8 แห่ง รวมทั้ง ปภ.กาฬสินธุ์ และอบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่มาควบคุมเปลวเพลิง แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน แล้ง ประกอบกับขยะส่วนใหญ่เป็นพลาสติก และระยะทางที่รถดับเพลิงจะเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุค่อนข้างไกล เปลวไฟจึงโหมไหม้บ่อขยะอย่างรวดเร็ว

 

นางสาวแววตากล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทางอำเภอได้ร่วมกับสาธารณสุข อ.สหัสขันธ์ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ อสม. เร่งระดมแจกแมสให้กับประชาชน 4 หมู่บ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงบ่อขยะ เพื่อป้องกันอันตรายจากมลพิษหรือฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อย่างไรก็ตาม สำหรับค่ามลพิษยังไม่ถึงอันตรายต่อสุขภาพประชาชน แต่ก็ยังคงเฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน ทั้งนี้ ในส่วนของการควบคุมเปลวเพลิงนั้น ตอนนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่อาจจะบางจุดที่ยังระอุอยู่ และบางจุดปะทุขึ้นมาบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงเกาะติดสถานการณ์ คอยสังเกตและระดมฉีดน้ำสะกัดเปลวเพลิงตลอดวัน อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ่อขยะนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube