fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เร่งประสานผู้รับเหมาซ่อมถนนแตกชำรุด

Featured Image
ทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์เร่งประสานผู้รับเหมาซ่อมถนนแตก เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดดินเกิดการสไลด์ตัว เนื่องจากก่อสร้างช่วงฤดูฝน

 

 

 

จากกรณีถนนสาย กส.2049 แยก ทล.12-บ้านหนองแวง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ระยะทาง 1.282 กิโลเมตร ใช้งบ 10,990,000 บาท ผ่านไปเพียงปีเดียวถนนเละแตกเป็นแนวยาว สาเหตุเกิดขากการบดอัดไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุ นายกฤษดา ธีระชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายสุภวัฒน์ มูลนาม ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางหลวงชนบทหนองกุงศรี

 

 

พร้อมเจ้าหน้าที่ประสานงานกับบริษัทรับจ้าง เข้าสำรวจและตรวจสอบถนนสายดังกล่าวโดยจากการตรวจสอบพบว่าถนนบริเวณดังกล่าวมีลักษณะลาดเอียง เชื่อมกับสะพานข้ามคลองชลประทาน มีจุดชำรุด 2 จุด จุดแรกฝั่งด้านทิศใต้ของสะพาน ตรงไหล่ทางเลนถนนฝั่งทิศตะวันตก และจุดที่ 2 ฝั่งด้านทิศเหนือของสะพาน ตรงไหล่ทางถนนฝั่งตะวันออก ซึ่งการเกิดรอยแตกร้าวสาเหตุจากดินสไลด์ ความยาวฝั่งละประมาณ 10 เมตร ล่าสุดได้มีการซ่อมแซมเบื้องต้น เพื่ออุดรอยร้าว ขณะที่รถทุกชนิดยังสามารถสัญจรไปได้ตามปกติ เนื่องจากไม่มีผลกระทบกับผิวจราจร

 

 

ด้านนายสุภวัฒน์ มูลนาม ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางหลวงชนบทหนองกุงศรี กล่าวว่าสำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการงานก่อสร้างสะพาน คสล.ข้ามคลองชลประทาน กว้าง 9.00 ม. ความยาว 18.00 ม. พร้อมถนนเชิงลาด ผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ความยาว รวม 1.282 กม. เริ่มดำเนินการก่อสร้างระหว่าง 12 ม.ค.-30 ก.ย.65 งบประมาณ 10,990,000 บาท

 

 

ส่งมอบงานเมื่อ 12 ต.ค.65 เริ่มสังเกตเห็นรอยร้าว 15 ก.พ.66สำหรับสาเหตุการเกิดรอยร้าวนั้น น่าจะเกิดจากดินสไลด์ เนื่องจากก่อสร้างในช่วงฤดูฝนและลักษณะผิวถนนเป็นเนินสูง ขอบถนนจึงมีลักษณะสูงชัน เพราะสองฝั่งถนนเป็นที่ดินของชาวบ้าน ขอบไหล่ทางจึงไม่มีความลาดเอียง พอสิ้นฤดูฝนและเปิดใช้งาน จึงส่งผลให้เกิดปัญหาดินสไลด์ และทำให้ผิวถนนขอบทางเกิดรอยร้าว

 

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ได้ประสานไปยังบริษัทรับจ้าง เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้นก่อน จากนั้นจะนำเครื่องจักรเข้ามาแก้ไขให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากยังอยู่ในช่วงประกัน โดยจะทำการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุดภายในเดือนนี้ให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวกและไม่เกิดเหตุอันตราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube