Home
|
ภูมิภาค

กระบะหลับในชนรถ ป่อเต็กตึ๊งกู้ภัยดับเจ็บเพียบ

Featured Image
หนุ่มใหญ่ขอนแก่น ขับกระบะพาญาติเข้ากรุงเทพฯ เกิดหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถป่อเต็กตึ๊ง ทำคนขับกู้ภัยฯ ดับคาที่ เจ็บอีกเพียบ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.20 น.ที่ผ่านมา (21 กุมภาพันธ์ 2566) ร้อยเวร สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะข้ามเลนไปชนรถกระบะอีกคัน ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 97 บ้านโนนทอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา และมีรถบรรทุก 10 ล้อถูกเฉี่ยวด้วย มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรีบประสานกู้ชีพ รพ.สีคิ้ว และกู้ภัย ฮุก 31 จุดสีคิ้ว ร่มตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว ทะเบียนนครราชสีมา

 

 

สภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตัวรถพังยับ หลังคายุบ ข้างของกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย มากับรถกระบะคันดังกล่าว โดยคนขับเป็นชาย ชื่อ นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี จ.ขอนแก่น อาการสาหัสจากแรงกระแทก คาดว่า กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด ส่วนอีกราย เป็นหญิงชื่อนางสายดิน อายุ 64 ปี จ.ขอนแก่น มีบาดแผลที่ศีรษะและข้อเท้า อีก 4 คนบาดเจ็บเล็กน้อย จึงเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.สีคิ้ว

 

 

นอกจากนี้ ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร เป็นรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ที่ริมถนน เมื่อตรวจสอบพบสภาพรถพังยับทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ ชื่อนายศักดิ์ชัย อายุ 44 ปี จ.พิจิตร ถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาที่อยู่คาพวงมาลัยรถ และพบผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ชื่อนายณัฐธัญ อายุ 43 ปี กรุงเทพมหานคร ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและตามร่างกาย กู้ภัยฯ จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลือเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร และนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อที่ รพ.สีคิ้ว

 

จากการสอบถาม เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ มาจาก จ.ขอนแก่น จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครฯ แต่คาดว่าคนขับน่าจะเหนื่อยล้าและเกิดอาการหลับใน จึงทำให้รถเสียการควบคุม ปีนข้ามเลน ไปชนเข้ากับรถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่า คู่กรณีที่ขับมาทางตรงมุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา อย่างจัง ทำให้รถกระเด็นไปคนละทิศละทาง ก่อนจะพลิกคว่ำหงายท้องอยู่กลางถนน ส่วนคันที่ถูกชนกระเด็น ก็พลิกคว่ำไปเฉี่ยวเข้ากับรถบรรทุกที่ขับตามมา แล้วพลิกกระเด็นต่อไปตกอยู่ข้างทางก่อนจะหยุดนิ่ง

 

 

โดยที่รถบรรทุกได้รับความเสียหายเล็กน้อยและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ตำรวจ จะได้เรียกสอบปากคำคนขับและผู้ที่โดยสารมากับรถเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง หรือจากกล้องหน้ารถ เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube