Home
|
ภูมิภาค

ผู้การ ปทส.ตรวจวัดครูบาไก่ รุกล้ำเขตป่าไม้หรือไม่

Featured Image
ผู้การ ปทส. สนธิกำลังร่วมหลายหน่วยงาน ตรวจสอบวัดครูบาไก่ หลัง “อิคคิว-บุ๋ม” กล่าวหาว่ารุกล้ำเขตป่าไม้ เร่งรวบรวมหลักฐาน

 

 

 

ที่ที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม หรือวัดครูบาไก่ บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.(ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง,สภ.มัญจาคีรี เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัด, เจ้าหน้าที่สปก., เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ,เจ้าหน้าที่สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น, เจ้าหน้าที่ อบต.สวนหม่อน

 

 

ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักงานป่าไม้เขต7 ได้นำเครื่องจีพีเอสระบบ2ความถี่ ชี้ตำแหน่งของขอบเขตป่า คลาดเคลื่อนไม่เกิน 10 เซ็นติเมตร โดยรับสัญญาณดาวเทียมเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ 39 ดวง ทำให้ค่าความแม่นยำสูงมากพร้อมเข้าตรวจสอบในเรื่องของเต่า จระเข้ และช้างภายในวัดครูบาไก่ด้วยว่าครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของหน่วยงานต่างๆ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีการบุกรุกหรือกระทำความผิดตาม พรบ.ป่าไม้ในส่วนใดบ้าง ซึ่งจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมสรุปกันอีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ก็จะปักหลักตรวจสอบต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ข้อมูลข้อเท็จจริงซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการสรุปส่งสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube