Home
|
ภูมิภาค

โรงเรียนโคราชขานรับศธ. ไฟเขียวให้นักเรียนไว้ผมยาวได้

Featured Image
ผู้บริหารโรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง ขานรับ รมว.ศธ.ไฟเขียวยกเลิกระเบียบกระทรวงฯ ให้นร.ไว้ผมยาวได้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ โรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อสำรวจความคิดเห็นกรณีกระทรวงศึกษาธิการ ไฟเขียวเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียน โดยพบกับนายชูชีพ แรงใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิมายวิทยา ซึ่งเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนพิมายวิทยาไม่เคยประสบปัญหาเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียนมาก่อน

 

เพราะนักเรียนและผู้ปกครองได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบที่โรงเรียนกำหนดอย่างดีมาตลอด และเมื่อมีประกาศของกระทรวงฯ ออกมาในเรื่องนี้ ทางโรงเรียนฯ ก็จะประชุมปรึกษาหารือกับทางภานักเรียน , สมาคมผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ว่า

 

 

มีความคิดเห็นอย่างไร และจะดำเนินการต่อไปอย่างไรในเรื่องทรงผมของนักเรียน ซึ่งในมุมหนึ่งก็เป็นเรื่องดีที่จะได้รับทราบความคิดจากจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในมุมของนักเรียน จะได้รู้ว่ามีความคิดเห็นกันอย่างไร จะได้หาข้อสรุปที่เหมาะสมเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติร่วมกันต่อไป

 

ด้านนายวุฒิชัย นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนพิมายวิทยา ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า การไว้ทรงผมในปัจจุบันควรจะเปิดเสรีได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล และจะทำให้นักเรียนรู้สึกมั่นใจในบุคลิกภาพของตนเองมากขึ้น ซึ่งตนเรียน รด. นักศึกษาวิชาทหาร ก็มีความจำเป็นจะต้องตัดผมสั้น

 

เพื่อความเป็นระเบียบตามวินัยทหาร ส่วนนักเรียนอีกราย ชื่อนายธีระ เทพดีม นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนพิมายวิทยา บอกว่า เป็นการเปิดกว้างให้นักเรียนตัดผมทรงอะไรก็ได้ ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพราะสามารถตัดผมหรือไว้ผมยาวในทรงที่ตนเองชอบได้โดยไม่ต้องกังวลแต่ก็ต้องดูให้เหมาะสมด้วย และเป็นข้อดีที่นักเรียนจะได้ไม่ต้องมาถูกควบคุมหรือถูกลงโทษด้วยการกล้อนผมที่โรงเรียน ตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube