fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เส้นทางข้ามรถไฟชนดับมีคนดูแลความปลอดภัยแล้ว

Featured Image
เส้นทางข้ามรถไฟที่แยกป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา หลังเกิดเหตุรถไฟชนกระบะดับ 1 เจ็บ 2 วันนี้มีคนมาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแล้ว

 

 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศเส้นทางข้ามทางรถไฟจุดนี้อีกครั้ง โดยในวันนี้ชาวบ้านก็ยังใช้เส้นทางนี้สัญจรตามปกติ โดยมีคนงานของบริษัทเอกชน มาเฝ้ายและคอยดูแลความปลอดภัยให้กับรถบรรทุก 6 ล้อ และรถยนต์ รถจักรยานนยนต์ ของชาวบ้านที่ขับผ่านไปมาตั้งแต่เช้า

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเส้นทางทั้ง 2 ฝั่ง พบว่า มีทั้งตั้งแต่ไฟกะพริบสีแดงที่อยู่รอบนอกสุดที่คอยส่งสัญญาณเตือนให้ระวังขณะข้ามทางรถไฟรวมทั้งมีป้ายทั้งขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และป้ายเตือนให้ระวังรถไฟของทางการรถไฟ ติดอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง จำนวนหลายป้ายและส่วนที่อยู่ใกล้รางมากที่สุดก็จะเป็นป้ายเตือน และสัญญาณไฟกะพริบสีแดง พร้อมกับเสียงสัญญาณเตือนให้ระวังในช่วงที่ใกล้รถไฟจะมาถึงด้วย

 

อีกทั้งมีชาวบ้านจิตอาสานำดินมาถมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่ออยู่เล็กน้อยด้วย เพื่อให้รถวิ่งผ่านด้วยความปลอดภัย

 

จากการสอบถาม นายผล อายุ 59 ปี ผู้ทำหน้าที่ดูแลทางข้ามรถไฟแยกป่าชิง เผยว่า ปกติจะมาทำกน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก ให้กับทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ ของบริษัทเอกชน และประชาชนที่สัญจรไปมาในข่วงวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00-16.00 น. แต่หากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะไม่ได้มา

 

ซึ่งแต่ละวันจะมีรถไฟวิ่งผ่านมากกว่า 10 ขบวน และมีผู้ที่สัญจรไปมาผ่านเส้นทางนี้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักอีกเส้นทางหนึ่งในการเดินทางเข้าออกหลายหมู่บ้าน หลายตำบลในละแวกนี้

 

รวมทั้งฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน โดยเฉพาะคนนอกพื้นที่ที่จะใช้เป็นเส้นทางลัด โดยเวลาที่จะข้ามผ่านเส้นทางรถไฟตรงจุดนี้ก็ให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย ควรหยุดรถก่อนและเสียเวลามองซ้ายมองขวาเพียงเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัย เพราะเป็นจุดเสี่ยงที่มักจะเกิดอุบัติเหตุถูกรถไฟชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube