fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีชวนนทท.สัมผัสทุ่งเยลโล่คอสมอส

Featured Image
สัมผัสทุ่งเยลโล่คอสมอส กลางหุบเขาจีนแล ห่างจากตัวเมืองแค่เพียง10กิโลเมตร บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

 

 

 

เราจะพาไปชมความสวยงามและสีสันของทุ่งดอกเยลโล่คอสมอส บริเวณปากทางเข้าเขาจีนแล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ห่างจากตัวเมืองลพบุรีเพียงแค่10กิโบเมตรที่กำลังบานสะพรั่ง เป็นอีกหนึ่งเส้นทางดอกไม้ ช่วงปลายหนาวแบบนี้ที่รอคอยให้คุณไปสัมผัส

 

 

ซึ่งทุ่งเยลโล่คอสมอส กำลังบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนธันวาคมยาวไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม นี้ไว้เอาใจนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถ่ายรูปเซลฟี่สวย ๆ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของทุ่งดอกคอสมอสและดอกดาวกระจายหลากหลายสีสัน ที่ยามเมื่อต้องแสงแดดจะสวยงามเปล่งประกาย ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของเทือกเขาจีนแล เชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากเห็นภาพบรรยากาศความสวยงามนี้ เราได้เอาภาพความสวยงามนั้นมาฝากกัน

 

 

สำหรับทุ่งเยลโล่คอสมอส ปากทางเข้าเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี แห่งนี้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 20ไร่ ของบริเวณด้านหลังร้าน “กะเพรา & coffee” ริมถนนสายลพบุรี-โคกตูม ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเจ้าของร้านเป็นผู้ที่ลงมือปลูกด้วยตนเอง โดยซื้อเมล็ดพันธุ์จากต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเก็บเกี่ยวความสวยงามของทุ่งดอกไม้โดยเจ้าของร้านได้ทำสะพานทอดยาวออกไปกลางแปลงดอกไม้ พร้อมซุ้ม เก้าอี้ และสิ่งต่างๆ มาประดับเป็นมุมถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างเต็มที่

 

 

โดย นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เปิดเผยว่า ทุ่งเยลโล่คอสมอสแปลงนี้มีความสวยงามเป็นอย่างมากเพราะมีภูเขาโอบล้อมและมีต้นไม้ใหญ่เป็นจุดไฮไลต์ของทุ่ง และเมื่อเดินเข้าไปยังแปลงดอกไม้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุ่งดอกคอสมอสหลากหลายสีเบ่งบานเต็มทุ่งสวยงาม

 

 

ที่สำคัญทุ่งแห่งนี้ทางเจ้าของร้านได้มีการหมุนเวียนกันปลูกทุ่งคอสมอสไว้รอรับนักท่องเที่ยว ที่สามารถเข้ามาชมได้เกือบตลอดปี คือช่วงธันวาคมถึงมกราคม เมษายนถึงพฤษภาคม กรกฎาคมถึงสิงหาคม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทุ่งดอกไม้มาแล้วจะไม่ผิดหวังและได้สัมผัสกับดอกคอสมอสแบบใกล้ชิดอย่าลืมแวะม่เที่ยวกันนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube