Home
|
ภูมิภาค

โคราชแห่บริจาคเลือดช่วยคนเจ็บเหตุกราดยิง

Featured Image
ชาวโคราชแห่ร่วมบริจาคเลือดช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กที่ จ.หนองบัวลำภู

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ทหาร ประชาชน นักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา นำโดยนางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี

 

ต่างพากันมาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีนางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดและสมาชิก ได้มาติดตามสถานการณ์การบริจาคโลหิต พร้อมให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิตในครั้งนี้

 

ด้านนางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ที่มาร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ทราบข่าวว่า ผู้รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตในการรักษา

 

ตนจึงไม่รีรอที่จะชักชวนครูและนักศึกษามาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ขอให้กำลังใจคุณครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ทุกท่านด้วย

 

นางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนได้ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตเพื่อทำการรักษา ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา

 

สภากาชาดไทย ในการจัดส่งโลหิตพร้อมใช้ ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ จัดเตรียมโลหิตสำรองไว้ หากมีการร้องขอเพิ่มเติม จะได้จัดส่งไปได้อย่างทันท่วงทีเช่นกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย ,โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ระดมโลหิตพร้อมใช้จำนวน 111 ยูนิต นำไปส่งให้กับโรงพยาบาลหนองบัวลำภูเป็นการเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ขณะที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ก็ได้เปิดรับบริจาคโลหิตเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube