Home
|
ภูมิภาค

โคราช ฮือฮา พระอาทิตย์ทรงกรดสีรุ้งเชื่อเป็นสิริมงคล

Featured Image
โคราช ฮือฮา พระอาทิตย์ทรงกลดสีรุ้ง ช่วงทำพิธีวางศิลาฤกษ์พุทธมณฑลจังหวัดนครราชสีมา เชื่อเป็นสิริมงคล

 

 

จังหวัดนครราชสีมาประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พุทธมณฑลจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมาได้ดำเนินการจัดสร้างพุทธมณฑลจังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ถนนสายนครราชสีมา – โชคชัย (กิโลเมตรที่ 15) หมู่ที่ 7 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

โดยเจ้าพระคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลางวัด ไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

 

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี ณ พุทธมณฑลจังหวัดนครราชสีมา หมู่ที่ 7 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

ขณะเดียวกันในช่วงการประกอบพิธีพบว่า ได้เกิดปาฏิหาริย์บนท้องฟ้า มีปรากฏการณ์อาทิตย์ทรงกลดสีรุ้งสวยงาม เหนือพื้นที่ประกอบพิธี สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนมาร่วมงานเป็นอย่างมาก ต่างอธิษฐานขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล

 

ซึ่งหลายครั้งในการประกอบพิธีสำคัญบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จะเกิดปรากฏการณ์ต่างๆ รวมถึงพระอาทิตย์ทรงกลด แต่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องแปลก เนื่องจากเป็นอาทิตย์ทรงกลดสีรุ้ง และเกิดเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งประกอบพิธีเสร็จ จึงได้จางหายไป ถือเป็นปาฏิหาริย์และเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อ

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า พุทธมณฑลจังหวัดนครราชสีมาที่จะดำเนินการก่อสร้างนี้ จะเป็นศูนย์กลางเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งมหาเถรสมาคมที่เป็นองค์กรปกครองสงฆ์ต้องการให้แต่ละจังหวัดมีพุทธมณฑลจังหวัดละ 1 แห่ง ที่ราชพัสดุแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 200 กว่าไร่

 

แต่ขณะนี้มีพื้นที่ที่สะดวกสำหรับก่อสร้างพุทธมณฑล จำนวน 52 ไร่ ที่ทุกฝ่ายตกลงกันว่าจะสร้างเป็นศูนย์กลางเผยแผ่พระพุทธศาสนา ในพุทธมณฑลแห่งนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านเมืองของเรา มีศูนย์ที่สามารถรองรับการประชุมได้ 5,000-10,000 คน ฝ่ายบ้านเมือง ฝ่ายคณะสงฆ์สามารถจัดกิจกรรมได้ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ในระยะยาวต่อพุทธศาสนิกชน จากแบบการก่อสร้างคาดว่าจะใช้งบประมาณ 400-500 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube