fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ภ.3 จับกุมยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

Featured Image
ตร.ภ.3 จับกุมยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 7 ราย ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด พร้อม ยาอี และยาไฟว์ไฟว์

 

 

พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีคีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และชุดสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงผลการขบวนการลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

 

ได้ตัวผู้ต้องหารวม 7 คน ประกอบด้วย น.ส.ประสาน อายุ 44 ปี , นางปิยะวรรณ อายุ 30 ปี , นายชัยยันต์ อายุ 40 ปี , นายนฤชา อายุ 26 ปี , นายธีรวัฒน์ อายุ 32 ปี , นายนพรัตน์ อายุ 37 ปี และนายพงศ์ภัค อายุ 26 ปี

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด , ยาอี จำนวน 5 หมื่นเม็ด และยาไฟว์ไฟว์ จำนวน 19,700 เม็ด รวมมูลค่ายาเสพติดที่ยึดได้กว่า 100 ล้านบาท และตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 9 เครื่อง , รถยนต์เก๋ง 1 คัน ทำหน้าที่เป็นรถนำ และรถยนต์กระบะที่ใช้ขนยาเสพติดอีก 1 คัน

 

โดยได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และยาอี) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (อิริมินไฟว์ หรือ Erimin 5) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติดของ “เจ้สวย” ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ และได้สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ ได้นำยาเสพติดทั้งหมดข้ามฝั่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

ผ่านมาทางจังหวัดหนองคาย เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่กรุงเทพฯ และพื้นที่ทางจังหวัดภาคใต้ โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ เป็นรถนำรถที่ขนยาเสพติด และใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ขนลำเลียงยาเสพติดมาในกระบะด้านท้าย

 

โดยมีกองผักวางทับเพื่อปิดบังอำพรางยาเสพติดเอาไว้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้วางแผนก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ที่บริเวณป่าข้างทางถนนบ้านโคกกลาง หมู่ 7 ต.เมืองพะไล อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้ทั้งหมดดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube