Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ่อเงิน ลาดหลุมแก้ว ร้องน้ำประปาดำข้นคลั่ก

Featured Image
ชาวบ้าน4 ต.บ่อเงิน โพสต์ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ร้องน้ำประปาดำข้นคลั่กวอนอบต.เร่งแก้ไข

 

จากเพจมูลนิธิฯเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ว่า น้ำดำข้นคลั่ก ไหลออกมาจากก๊อก สภาพ!!! พิกัด หมู่ 4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ใกล้ กรุงเทพฯ

 

แค่นี้ สอบถามนาย วรวิทย์ พึ่งความสุข นายก อบต.บ่อเงิน ได้กล่าวว่า สาเหตุของปัญหาเรื่องน้ำในครั้งนี้น่าจะมาจาก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาที่ผ่านมาเราได้ทำการตรวจสอบ ท่อที่ส่งน้ำช่วงล่างทีข้องอมีเกลียวน้ำมันกัดกร่อน ช่วงเกลียวทำให้น้ำพุ่งไปด้านล่าง

 

โดยปกติน้ำจะสเปย์จากข้างบนลงข้างล่างแต่ตรงนั้นน้ำมันไหลเวียนตลอด น้ำที่ออกมาทำให้น้ำมันขุ่น เราก็ได้ล้างถังล้างที่ที่มีตะกอนน้ำลูกรัง ก็ได้ทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ท่อที่แจกจ่ายน้ำมีความสกปรกจากที่สูบขึ้นมาแล้วไม่มีกรรมวิธีที่จะกรองน้ำ ความสกปรกมันอาจจะค้างท่อ ตอนนี้ก็ได้ให้ทางกองช่างไฟตัดท่อแต่ละส่วน แล้วเอารถน้ำฉีดล้างท่อเพื่อทำความสะอาด

 

เนื่องจากประปาของเราเป็นประปาบาดาล ซึ่งหมู่ที่มีปัญหาคือหมู่ที่ 4 ที่มีประชากรประมาณ 1000 คนแต่มีบ่อประปาเพียงบ่อเดียว ประชาชนก็เริ่มจะเพิ่มขึ้นๆ บ้านเรือนก็เพิ่มขึ้นประชากรที่อยู่อาศัยก็มากขึ้นแต่บ่อมีอยู่บ่อเดียว

 

อาจจะไม่พอรองรับกับความต้องการของประชาชน บ่อนี้ก็ขุดมานานก็ทำให้การดึงน้ำขึ้นมาใช้ก็ไม่สมบูรณ์แบบเท่าที่ควร เพราะมันใช้เวลานานพอสมควรแล้ว ตอนนี้ก็ได้ผ่านงบประมาณของ อบต.อยู่ในขั้นตอนที่จะดำเนินการ

 

ระหว่างดำเนินการอาจใช้เวลาประมาณสามเดือนขึ้นไปเพราะมันมีราคาสองล้านบาทขึ้นไปใช้เวลาเดือนหนึ่งในการหาผู้รับจ้างและดำเนินงานประมาณสามเดือน โดยการโอนงบประมาณมาสำหรับเครื่องจำเป็นเร่งด่วนก่อน

 

ส่วนการช่วยเหลือ เบื้องต้นบ้านไหนที่ไม่มีภาชนะเก็บน้ำเราก็นำรดน้ำไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน บางบ้านมีพื้นที่จำกัดไม่มีบ่อน้ำอย่างพื้นที่ของวัดอย่างเช่นวัดเจดีย์หอย

 

ต้องใช้น้ำเยอะเลยต้องอนุเคราะห์จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ขอรถดับเพลิงมาแจกจ่ายน้ำตามวัดและตามบ้านในส่วนที่บริการไม่ทันเพราะรถของ อบต เป็นรถเล็กจุน้ำได้แค่ 6000 ลิตรแต่ก็คงประคับประคองไปได้ในระดับหนึ่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube