fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช จัดกิจกรรมพาน้องท่องป่าเขาใหญ่

Featured Image
ชมรมฮักเขาใหญ่ จับมือสมาคมท่องเที่ยว ครบรอบ 60 ปี นำเด็กนักเรียนทุรกันดารเดินป่าสัมผัสธรรมชาติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชมรมฮักเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง

 

กลุ่มรักษ์เขาใหญ่ จัดกิจกรรม พาน้องท่องป่าเขาใหญ่ ครบรอบ 60 ปีโดยการเปิดโอกาสให้ โรงเรียนบ้านหนองตอ ต.จันทึก อ.ปากช่อง ที่มีคณะครู นักเรียน รวมทั้งหมด 60 คน และเป็นโรงเรียนขาดโอกาสอยู่ชายขอบถิ่นทุรกันดาร ได้มีโอกาสพาเด็กนักเรียนมาเดินป่าเรียนรู้ ศึกษาธรรมชาติ ดินแดนมรดกโลกเขาใหญ่ ในช่วงครบรอบ 60 ปี

 

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เป็นโอกาสที่ดี ที่ให้นักเรียนได้มาสัมผัสห้องเรียนธรรมชาติ เขาใหญ่ เด็กจะได้ศึกษาธรรมชาติ ผืนป่ามรดกโลก และมีความรักความห่วงใยในผืนป่า ที่สร้างอากาศบริสุทธิ์ แหล่งน้ำ ให้ได้อุปโภคบริโภค

 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นทุกปี โดยปีนี้ เป็นปีที่ 5 แล้ว โดยชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ เครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา

 

ได้มาเดินป่าศึกษาธรรมชาติผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่ เพราะเด็กใน 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา อาจไม่เคยได้มาเดินป่าเลย จึงมีกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ด้วยความร่วมมือของไกด์เดินป่าเขาใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube