fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปลุกกระแสทุเรียนครบุรี ฟีเวอร์ ปี 65

Featured Image
เปิดใจ ! เจ้าของสโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ” ปลุกกระแส ทุเรียนครบุรี ฟีเวอร์ ปี 65

 

 

 

กระแสทุเรียนครบุรีของจังหวัดนครราชสีมา ในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างมาก หน่วยงานทุกภาคส่วนช่วยกันประชาสัมพันธ์ถึงคุณลักษณะพิเศษของทุเรียนครบุรี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตรงที่รสชาติดี กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน อีกทั้งยังมีเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่ รวมกลุ่มเปิดให้เที่ยวชมสวน ผนวกเข้ากับการรณรงค์ท่องเที่ยว จนกลายเป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก็ยิ่งทำให้ทุเรียนครบุรี เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

 

อีกทั้งยังมีสโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ” ดึงดูดและเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้ามากขึ้นด้วย กลายเป็นประโยคฮิตติดปาก ตราตรึงใจกลุ่มผู้ชื่นชอบทุเรียนไปแล้วโดยสิบเอกสรศักดิ์ ล้อมกระโทก อายุ 28 ปี เป็นบุตรชายของนายสังคม ล้อมกระโทก วัย 57 ปี เจ้าของสวนทุเรียนลุงคม

 

ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านหนองมะค่า ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้เปิดเผยที่มาของสโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ” ว่า ได้คิดสโลแกนดังกล่าวขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้บริโภคทุเรียนครบุรี ซึ่งตนและครอบครัวใช้เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ปลูกทุเรียนเอาไว้เกือบ 10 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 100 ต้น ปัจจุบันทุเรียนสวนนี้ ให้มีผลผลิตประมาณ 1,500 ลูก ถูกจองทั้งสวนและอยู่ระหว่างการทยอยตัดจนเกือบหมดแล้ว

 

ปกติตนจะทำธุรกิจส่วนตัว มีทักษะเกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ จึงนำความรู้นี้เข้ามาช่วยพ่อแม่โปรโมทขายทุเรียน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทุเรียนในสวนกำลังให้ผลผลิตค่อนข้างดี อีกทั้ง ปีนี้ได้รับทราบข้อมูลว่าทุเรียนทั้งประเทศให้ผลผลิตจำนวนมาก และหลายพื้นที่มีปัญหาเรื่องการตัดทุเรียนอ่อนไปขาย ทำให้ส่งผลกระทบและส่งผลเสียต่อเกษตรกรชาวสวนทุเรียนโดยตรง

 

ทำให้ตนและเพื่อนเกษตรกรมีความกังวลว่าจะขายทุเรียนได้ยากกว่าทุกปี จึงคิดสโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ” ขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่า หากมาซื้อทุเรียนที่สวนของตนแล้ว จะได้ทุเรียนที่ดีมีคุณภาพกลับไป เพราะทางสวนใส่ใจลูกค้า อยากให้ได้รับประทานทุเรียนคุณภาพอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube