Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ น้ำป่าภูพานหลากซัดถนนขาด 20 เมตร

Featured Image
กาฬสินธุ์ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำป่าภูพานไหลหลากซัดถนนขาด 20 เมตร

 

 

 

ที่บริเวณบ็อกคอนเวิร์สหรือประตูระบายน้ำถนนสายบ้านหนองแซง-ท่างาม ต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ นายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ร่วมตรวจสอบความเสียหายบ็อกคอนเวิร์ส หลังถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาภูพานกัดเซาะ จนเกิดการทรุดตัวและแตกพัง ความกว้างประมาณ 20 เมตร ประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง ไม่สามารถเดินทางติดต่อกันได้ โดยเฉพาะทำให้เกิดความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปประกอบอาชีพ และตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป หากไม่มีการซ่อมแซมแก้ไข เด็กนักเรียนไม่สามารถเดินทางข้ามไปโรงเรียนได้

 

ทั้งนี้ หากใช้เส้นทางอื่นก็จะอ้อมไกลหลายกิโลเมตร ด้านนายสราวุฒิ แสดขุนทด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 บ้านหนองแซง กล่าวว่า เหตุบ็อกคอนเวิร์สทรุดตัว และถนนพังเกือบถูกตัดขาด ไม่สามารถเดินทางข้ามดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาทำให้ตนและชาวบ้านที่อาศัยและมีที่ทำกินซึ่งเป็นสวนยางพารา จำนวน 10 ครัวเรือน ไม่สามารถสัญจรได้ จึงอยากเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขและซ่อมแซมโดยด่วน ทั้งในระยะสั้นและในระยาวด้วย เนื่องจากชาวบ้านเดือดร้อนมาก

 

 

 

 

ขณะที่ นางภคพร สีลา ซึ่งมีที่พักอาศัยในสวนยางพารา ใกล้จุดที่บ็อกคอนเวิร์สถูกกระแสน้ำป่ากัดเซาะได้รับความเสียหาย กล่าวว่า หลังจากถนนตัดขาด ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ ตนและเพื่อนบ้านได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก ไหนจะเดินทางเข้าหมู่บ้านเพื่อซื้ออาหาร และลูก 3 คนที่จะต้องเดินทางไปโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ ทั้งโรงเรียนในตัวอำเภอสามชัย จ.กาฬสินธุ์ และลูกชายคนโตที่ไปเรียนในตัว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เพราะหากใช้เส้นทางอื่นก็จะเป็นทางอ้อม ระยะทางไกลหลายกิโลเมตร

 

อย่างไรก็ตาม นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานทางไลน์และทางโทรศัพท์จากนายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ ซึ่งตนก็ได้รายงานไปยังนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube