fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงากระทบแล้วคลื่นเซาะชายหาดเร่งทำแนวกัน

Featured Image
พังงากระทบแล้วคลื่นกัดเซาะชายหาด ผู้ประกอบการรีสอร์ต บังกะโลเร่งทำแนวกันคลื่น

 

จังหวัดพังงาสภาพอากาศทั่วไปท้องฟ้ามืดครึ้มสลับกับมีฝนฟ้าคะนองสลับกับฝนตกตลอดทั้งวัน ส่วนคลื่นลมในทะเลที่ชายหาดนางทอง บ้านบางหลาโอน หมู่ 7ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า น้ำในทะเลหนุนสูงทำให้คลื่นกัดเซาะชายหาดหน้า เขาหลักกรีน บีช คลื่น ได้กัดเซาะชายหาดเข้ามาเกือบจะถึงร้านอาหาร ความแรงของคลื่นทำให้รากของต้นสนขนาดใหญ่โผล่ ส่วนที่ชายหาดบางเนียงหมู่ 5 ต.คึกคัก พบว่าได้รับผลกระทบจากความรุนแรงของคลื่นเช่นกัน คลื่นได้กัดเซาะชายหาดเป็นแนวยาวกว่า 500 เมตร

 

ขณะที่ผู้ประกอบการรีสอร์ต ต้องนำกระสอบทรายมาวางทำแนวกันคลื่นพร้อมกับนำพลาสติกสีดำขนาดใหญ่มาวางบนพื้นกันคลื่นที่ซัดเข้ามานำทรายไหลกลับลงสู่ทะเล ส่วนผู้ประกอบการ เขาหลัก แชมเบอร่า รีสอร์ตต้องนำตาข่ายสีดำมาขึงทำแนวลดความแรงของคลื่นก่อนจะซัดเข้ามายังบังกะโล

 

ประกอบกับในช่วงวันที่ 18 – 22 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

 

โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube