fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฟ้าผ่าเด็กเสียชีวิต 1ราย ที่บ้านโคกกระทือ

Featured Image
ฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่าเด็กเสียชีวิต1 ราย หลังชักชวนกันออกไปจับ กบ อึ่งและปลา บริเวณทุ่งนา ที่บ้านโคกกระทือ จ.สุโขทัย

 

คืนวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนอง ใน ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ขณะที่หลายคนหลบฝนอยู่ในบ้าน แต่มีกลุ่มเด็กวัยรุ่น 3 คน ได้ชักชวนกันออกจากบ้านเพื่อไปจับ กบ อึ่งและปลา บริเวณทุ่งนา บ้านโคกกระทือ

 

ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างแรงและมีฟ้าคะนองด.ช.ณัฐวิชัย อายุ 15 ปี เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ออกไปหากบ อึ่งและปลา ด้วยกัน 3 คน คือตนเองและด.ช.ทักษ์ดนัย อายุ 14 ปี ด.ช.ศุภกฤษณ์ อายุ 14 ปี นัดกันออกไปหากบดูบ่อปลาที่ทางญาติๆ ได้วิดเอาไว้ ว่ามีปลาขึ้นมาในช่วงฝนตกรึเปล่า ประมาณเวลา 22.30 น.

 

ขณะที่ทั้ง 3 คนเดินอยู่บนคันนาอยู่นั้นมีฝนตกลงมาและมีฟ้าคะนองจากนั้นก็มีฟ้าผ่าลงมาที่กลุ่มของพวกตนที่เดินอยู่ ทำให้ตนเองสลบไปพักใหญ่ พอฟื้นขึ้นมาก็พบว่า ด.ช.ศุภกฤษณ์ ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว และด.ช.ทักษ์ดนัย เพื่อนที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่ ตนจึงรีบแจ้งไปผู้ปกครองให้มาช่วยเหลือขณะเดียวกัน

 

บริเวณตรงข้างที่เกิดเหตุ มีป้อมตำรวจ ตนจึงวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือเพื่อน โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ศรีสำโรง และกู้ภัยเทพนิมิตรจุดศรีสำโรง เข้าตรวจสอบในพื้นที่และให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และภายหลังจากการชันสูตรพลิกศพทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.ศุภกฤษณ์ อายุ 14 ปี อยู่ม.7 5 ต.วังใหญ่ อ. ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

 

ถูกฟ้าผ่าบริเวณหน้า ลำตัวตัวผิวหนังเป็นรอยไหม้ ส่วน ด.ช.ทักษ์ดนัย อายุ 14 ปี อยู่ม.5 ต.วังใหญ่ อ. ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวร และทราบอาการภายหลังว่าด.ช.ทักษ์ดนัย มีอาการตับ และม้ามแตก ตอนนี้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พุทธชินราชแล้ว

 

บรรยากาศในบ้านของผู้เสียชีวิต ทางญาติกำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้ศพ ด.ช.ศุภกฤษณ์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้าน ขณะที่ ด.ช.อภิชัย ผู้รอดชีวิตมาได้ราวปาฎิหาริย์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ

 

หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว แต่ฟ้ายังร้องอยู่ ตนและเพื่อนอีก 2 คนได้ชักชวนกันออกไปดูสระที่ทางบ้านของเพื่อนวิดไว้เพื่อจับปลา ขณะที่เดินไปบนคันนามุ่งหน้าไปที่บ่อปลา จู่ๆก็มีฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณที่พวกตนสามคนกำลังเดินไป

 

โดยผู้เสียชีวิตเดินนำหน้าและเพื่อที่บาดเจ็บสาหัสเดินกลาง ส่วนตนเองเดินปิดท้าย ซึ่งตนเองไม่คิดเลยว่าจะมีฟ้าผ่าลงมาแบบนี้ พอเกิดเหตุถูกฟ้าผ่า ตนเองก็ไม่รู้สึกตัวอะไรอีกเลย และไม่รู้ว่าสลบไปนานแค่ไหน มารู้สึกตัวอีกครั้งก็เห็นเพื่อนนอนตาค้างและสลบอยู่ด้านหน้า

 

ตนเองจึงเข้าไปปลุกและเรียก แต่เพื่อนไม่รู้สึกตัว ตนเองจึงวิ่งไปที่บ้านเพื่อนเพื่อจะตามพ่อเพื่อมาช่วย พอดีฝั่งตรงข้ามมีป้อมตำรวจอยู่จึงได้เข้าไปตามตำรวจมาช่วยเพื่อนๆ รู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียเพื่อไปจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในครั้งนี้

 

อยากเตือนเพื่อนๆว่าอย่าประมาทเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดตอนไหนก็ได้อย่าเสี่ยงดีกว่า และตนเองคงไม่กล้า ที่ออกไปข้างนองเวลามีฝนฟ้าคะนองอีกแล้วตอนนี้ยังรู้สึกกลัวอยู่เลย

 

ด้านนายศักดิ์ อายุ 58 ปี ตาของ ด.ช.ศุภกฤษณ์ ที่เสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหานของตนในครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายชอบออกไปหากบหาปลาในช่วงฝนตก ควรระมัดระวังหรือห้ามไม้ให้เด็กออกไป และคาดว่าสาเหตุที่หลานถูกฟ้าผ่าในครั้งนี้ นาจะมาจากไฟส่งกบที่คาดไว้ที่ ศรีษะของเด็กๆ อาจเป็นสื่อนำกระแสทำให้ฟ้าผ่าลงมาที่จุดนี้ก็เป็นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube