fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ที่แท้ใช้รถตู้ตร.วางแผนจับมือปืน

Featured Image
ตร.แจง ปมดรามาใช้รถตู้ตำรวจขนคนไปเที่ยว แท้จริงเป็นการวางแผนจับ มือปืนหนีคดียิง 2 ศพ เมื่อ 10 ปีก่อน อ้างมีเอกสารรับรอง

ตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงกรณีการนำเสนอข่าวว่า มีการนำรถยนต์ตู้ของ สภ.พลกรัง ภ.จว.นครราชสีมา บรรทุกคนมาเที่ยวที่หาดชะอำ เป็นการตั้งข้อสังเกตว่า นำเอารถของทางราชการมาใช้ส่วนตัวหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว ทราบว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2554 เวลาประมาณ 06.30 น. เกิดเหตุอุกฉกรรจ์มีการยิงกันตายกลางเมืองนครราชสีมา รวม 2 ศพ แล้วหลบหนี เหตุเกิดที่ร้านอาหาร ลานตะวัน ต.ในเมือง อ.เมืองนคราชสีมา จ.นครราชสีมา ศาลจังหวัดนครราชสีมาออกหมายจับที่ 134/2554 ไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ ภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายไสวฯมาโดยตลอด

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2564 ผ่านไป 10 ปี นายไสว ได้โทรติดต่อหา พ.ต.ท.พรเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจของ ภ.จว.นครราชสีมา ทางแอปพลิเคชันไลน์บอกว่า ขณะนี้พักอาศัยและทำงานอยู่ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กำลังมีปัญหากับญาติของตนเองอยากให้ พ.ต.ท.พรเทพฯ มารับเพื่อจะย้ายที่พักอาศัยโดยขอให้ไปส่งที่ จ.ปทุมธานี และขอให้ พ.ต.ท.พรเทพฯ ใช้รถยนต์ตู้ตำรวจมารับเพื่อไม่ให้ถูกสงสัยในระหว่างเดินทางหากพบเจอด่านตรวจและภายในรถขอให้มี พ.ต.ท.พรเทพฯ คนเดียว นอกจากนั้นขอให้เป็นชาวบ้านทั่วไปเพราะให้ดูเหมือนมาท่องเที่ยวประกอบกับคลางแคลงใจว่าอาจจะถูก พ.ต.ท.พรเทพฯ ตลบหลังจับกุมได้

เมื่อ พ.ต.ท.พรเทพฯ ทราบจึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ไสยบุญ ผกก.สภ.พลกรัง เพื่อทราบและทำหนังสือขออนุมัติใช้รถยนต์ตู้เพื่อใช้เดินทางไปจับกุมตัวนายไสวฯ ในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.พรเทพฯ ก็ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของตำรวจภูธร ภ.8 พร้อมให้ข้อมูลของนายไสวฯ ทั้งหมดไว้ด้วยและหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 สามารถจับกุมได้ก่อนที่พ.ต.ท.พรเทพฯจะเดินทางถึงก็ให้จับกุมได้ทันทีไม่ต้องรอกัน

ต่อมาวันที่ 15 ก.ย. 2564 พ.ต.ท.พรเทพฯ พร้อมอาสาสมัครพลเรือนใช้รถยนต์ตู้ของ สภ.พลกรัง หมายเลขทะเบียน ฮษ -8452 กรุงเทพมหานคร เดินทางไป จ.สุราษฎร์ธานี จนกระทั่งวันที่ 16 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ถึงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 ว่า สามารถจับกุมตัวนายไสวฯ ได้แล้ว พ.ต.ท.พรเทพฯ จึงได้แจ้งให้ตำรวจสืบสวน ภ.3 ทราบเพื่อให้เดินทางไปรับตัวนายไสวฯ เมื่อประสานต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ.ต.ท.พรเทพฯ จึงเดินทางออกจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกลับ จ.นครราชสีมา จนกระทั่งวันที่ 17 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 11.00 น. ระหว่างเดินทางกลับ พ.ต.ท.พรเทพฯและอาสาสมัครพลเรือนจึงแวะทานอาหารกลางวันกันที่หาดชะอำ จว.เพชรบุรี ซึ่งก็ปรากฏตามวิดีโอที่มีผู้ถ่ายและโพสต์นั้น

การชี้แจงข้างต้นยืนยันว่า เป็นการใช้รถยนต์ตู้ของ สภ.พลกรัง เพื่องานของทางราชการโดยมิได้ใช้เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด มีเอกสารหลักฐานประกอบการชี้แจงทั้งหมด เช่น เอกสารการขออนุมัติใช้รถยนต์ตู้เพื่อไปสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและเอกสารการสื่อสารต่างๆระหว่าง พ.ต.ท.พรเทพฯกับนายไสวฯ ผู้ต้องหาและพ.ต.ท.พรเทพฯกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 ก่อน-ขณะ-หลังจับตัวนายไสวฯ ผู้ต้องหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube