fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาแถลงผลการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่

Featured Image
ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรสงขลาและปปส.ภาค9 จับกุมยาเสพติดลอตใหญ่สองเคส ยึดของกลาง ยาบ้า 882,000 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการแถลงข่าวการจับกุมผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 2 คดี ยึดยาบ้า 882,000 เม็ด มูลค่า 26 ล้านบาท และไอซ์ 5.625 กิโลกรัมมูลค่า1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรสงขลา ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.รณศิลปั ภูสาระ ผบช.ภ.9 , / พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.จว.สงขลา /หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลาพ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำร่วมกันขยายผลจับกุม

โดยคดีแรกเริ่มจากเมื่อวันที่ 13 กันยายน ต่อเนื่องวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ได้จับกุม นายสุรเดช หรือบ่าว ทองวงศ์ อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนา อยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ยึดของกลางยาไอซ์ 5.625 กิโลกรัม และยาบ้าอีก282,000 เม็ด และของกลางอื่นๆ รวม 18 รายการ ที่ซุกซ่อนไว้ใน บ้านย่านถ.ราษฎร์ยินดี และหลังบ้านย่าน ซอย 7 ถ.ราษฎร์ยินดี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งฮอนด้า 1 คัน โดยกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากการสอบสวนนายสุรเดช ยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายแม็ก ให้เก็บยาที่บ้านทั้งสองหลังเตรียมนำไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายแม็ก โดยทำมาแล้วประมาณ 5 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 30,000-70,000 บาท แล้วแต่จำนวนยาที่รับมาแต่ละครั้ง

ส่วน นายแม็ก เจ้าของยา จากการตรวจสอบประวัติพบว่าหลบหนีหมายจับของศาลอาญา ที่349/2564 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ,ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินฯ”

ส่วนคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจชุดศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรปทุมธานี และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ภาค.9 จับกุม นายอนุชาติ อายุ 48 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 300 มัด จำนวน 600,000 เม็ด และของกลางอื่นๆ

รวม 4 รายการโดยกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยเข้าจับกุมได้ ณ บ้านย่าน หมู่2 บ้านท่าหาด ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพและให้การว่าก่อนถูกจับกุม 3-4 วัน โดยมีชายไม่ทราบชื่อ ติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ว่าจ้างให้ตนเองรับพัสดุที่มียาบ้า ซึ่งส่งมากับบริษัทขนส่งเอกชน ไปเก็บซุกซ่อนไว้ และจะส่งหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้ามาให้ตนเอง ได้ค่าจ้างคิดตามจำนวนลังกระดาษ ลังละ 2,000 บาท และทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลเครือข่ายนักค้ายาเสพติดทั้งสองเคสโดยเฉพาะผู้ที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่เจ้าของยาเสพติดทั้งสองเคส

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube