fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าแจงเหตุวิสามัญคนร้าย

Featured Image
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ติดตามบังคับใช้กฎหมายผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

 

พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ติดตามบังคับใช้กฎหมาย เพื่อควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านโพธิ์ ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 03.00 น. การปฏิบัติดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากแหล่งข่าวหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี รวมทั้งแหล่งข่าวภาคประชาชน แจ้งว่าในห้วงที่ผ่านมาได้ปรากฏความเคลื่อนไหวผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ จึงได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบภายในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา นาย รอซารี หลำโสะ และ นาย รอซารีฯ ได้หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตามกรรมวิธีขั้นตอนด้วยการกันตัวบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบ้านและบริเวณใกล้เคียง ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ด้วยการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นาย รอซารีฯ ออกมามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง ได้ไปหาบิดามารดาของ นาย รอซารีฯ ที่ ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อให้มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมอีกทางหนึ่ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงได้ประสานให้ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเข้าช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล จนในที่สุดหลังจากเจ้าหน้าที่พยายามกดดันอย่างหนัก นาย รอซารีฯ ซึ่งหลบซ่อนอยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ยิงเปิดทางและพยายามหลบหนี จึงได้เกิดการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ขึ้น เป็นผลให้ นาย รอซารีฯ เสียชีวิต อยู่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว ทั้งนี้ นาย รอซารี หลำโสะ ผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับแกนนำสั่งการและปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 9 หมาย

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้แสดงความเสียใจมายังญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งยังกำชับหน่วยให้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยใช้กำลังเท่าที่จำเป็นใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ตลอดจนเชิญผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาพื้นที่ รวมทั้งญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรง พูดคุย เจรจาเกลี่ยกล่อม ให้ยอมเข้ามอบตัว และมีการปฏิบัติอย่างรัดกุม แต่คนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่ก่อน จึงจำเป็นต้องตอบโต้ จนนำไปสู่ความสูญเสียดังกล่าว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube