fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯพบผู้เสียชีวิตโควิดเดลตารายแรก

Featured Image
นครศรีธรรมราช พบผู้เสียชีวิตจาก โควิดเดลตารายแรกแล้ว เป็นหญิงชราจากปากพนัง ขณะชาวหัวไทร ร่วมปิดชุมชนของตัวเองหลังมีติดเชื้อเพิ่ม

ชาวบ้านร่วมปิดชุมชนของตัวเองในอำเภอหัวไทร หลังพบติดเชื้อเพิ่ม-พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อเดลตารายแรกของนครศรีธรรมราชแล้ว-คลัสเตอร์โรงงานไม้ยางใน อ.บางขัน โผล่คาดติดเชื้อหลักร้อยคน สสจ.นครศรีธรรมราช หนักใจ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้ป่วยพุ่งร้องขอเตียงสนามจาก อปท.เพิ่มอีกอย่างน้อย 500 เตียง

 

ชาวชุมชนชุมชนคตน้ำไพร หมู่ที่ 7 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัด นครศรีธรรมราช พร้อมใจกันล็อกดาวน์ตัวเอง ปิดชุมชนอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันนี้หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 7 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคอย่างละเอียด มีข้อมูลแนวโน้มบ่งชี้ไปว่าการติดเชื้อเกิดจากการตั้งวงทำกิจกรรมน้ำกระท่อม เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลเพื่อหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทำให้ชาวบ้านในชุมชนวิตกกังวล โดยเฉพาะคนชรา ที่เพิ่มการระมัดระวังตัวเองมากขึ้น เนื่องจากเกรงการระบาดเพิ่มขึ้นในชุมชน

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยข้อมูลการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รายแรกเป็นหญิงชรา อายุ 89 ปี ภูมิลำเนาอำเภอปากพนัง ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านน้ำชา ที่มีอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นำเชื้อกลับมาจาก กทม. ผู้เสียชีวิตรายนี้อยู่ในคลัสเตอร์นี้ ซึ่งพบว่าทั้งคลัสเตอร์เกือบ 30 ราย เป็นการติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาอินเดีย และถือว่าหญิงชรารายนี้เป็นผู้เสียชีวิตจากเชื้อเดลตารายแรก ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

และเมื่อคืนที่ผ่านมายังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 76 ปี ผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โรงงานทองคำเปลว โดยจะมีการนำศพมาทำการฌาปนกิจ ในค่ำของวันนี้ ที่ฌาปนสถานวัดบุญนารอบ

นครศรีธรรมราช-ล็อกดาวน์

สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังแสดงความกังวล กับตัวเลขผู้ป่วยที่สูงขึ้นอย่างพรวดพราด เช่นที่อำเภอบางขัน ขณะนี้พบคลัสเตอร์ในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ติดเชื้อยืนยัน แล้ว 36 คน จากตัวอย่าง 37 คน และยังพบผล Rapid Antigen Test อีกเกือบ 100 คน ซึ่งได้เก็บตัวอย่างยืนยันด้วยระบบ พีซีอาร์ คาดว่าจะทราบผลพรุ่งนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้จำนวนผู้ป่วยติดเองภายในจังหวัดสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง

นอกจากนั้น ในส่วนของผู้ป่วยในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้ารักษาจนเต็มขีดความสามารถในการรองรับของโรงพยาบาลแล้ว เนื่องจากมีผู้ป่วยคลัสเตอร์ใหญ่เข้าพร้อมกันจำนวนมาก เช่นคลัสเตอร์ล้งผลไม้ ในตำบลท่างิ้ว รวมทั้งมีผู้ป่วยที่เดินทางมาจาก กทม. เข้ารักษาตัวในโครงการกลับบ้านรักษาตัว ขณะที่จึงได้ร้องขอองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีขีดความสามารถ เร่งช่วยสนับสนุนพื้นที่ อาคารจัดทำโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น ให้ได้อีกอย่างน้อย 500 เตียง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube