fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นสั่งปิดแคมป์คนงานพบติดเชื้อ85ราย

Featured Image
ขอนแก่น สั่งปิดแคมป์คนงาน คลัสเตอร์ใหม่กลางใจเมือง หลังพบแรงงานติดโควิด 85 คน ส่งทีมแพทย์ตรวจคัดกรอง ผู้ว่าฯ เตรียมส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบ

บริเวณด้านหน้าแคมป์คนงานบริษัทฯชื่อดังแห่งหนึ่ง ริม ถ.มะลิวัลย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงตรวจคัดกรองคนงานภายในแคมป์แห่งนี้รวมทั้งการห้ามเข้า-ออก นอกบริเวณที่กำหนดอย่างเข้มงวดภายหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าวโดยมีผลทันที และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดประกาศคำสั่งไว้ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการฯและการส่งมอบให้กับผู้บริหารของทางบริษัทฯได้รับทราบถึงประกาศดังกล่าวหลังพบแรงงานของบริษัทฯติดเชื้อโควิด-19 รวม 85 คน

ขอนแก่นสั่งปิดแคมป์คนงานพบติดเชื้อ85ราย

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ข้อมูลของแคมป์คนงานแห่งนี้ซึ่งมีหน้าที่ในการทำงานที่ไซต์งานสร้างอาคารของบริษัทฯชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยจุดนี้เป็นที่พักของพนักงานและแรงงาน ซึ่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหลังจากพบผู้ป่วยชุดแรด 28 ราย และล่าสุดมีรายงานว่าการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงผลยืนยันชัดเจนว่ามีผู้ป่วยที่แคมป์คนงานแห่งนี้เพิ่มอีกทางทำให้ยอดรวมผู้ป่วยของแคมป์คนงานแห่งนี้ขณะนี้มีทั้งสิ้น 85 ราย จากทั้งหมด 345 คน

ขอนแก่นสั่งปิดแคมป์คนงานพบติดเชื้อ85ราย

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวว่า แคมป์คนงานแห่งนี้จะต้องถูกปิดและห้ามคนเข้า-ออกเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายซึ่งขณะนี้นอกจากการตั้ง รพ.สนาม และการแยกรักษาผู้ป่วยตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด การให้ความช่วยเหลือผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันของคนจำนวนมาก ซึ่งคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้จัดระบบการดำเนินงานอย่างรัดกุมและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ขณะเดียวกันหากพบว่ามีผู้ใดที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของทางเจ้าหน้าที่ หรือพยายามที่จะหลบหนีหรือออกมาจากสถานที่ควบคุมก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่ามีสถานประกอบการบางราย ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดในมาตรการป้องกัน
และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 หากพบฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดก็จะต้องเข้มงวดตามข้อกฎหมายและอาจจะต้องปิดกิจการดังกล่าวต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube