Home
|
ภูมิภาค

ยะลาเร่งตรวจโควิด-19เชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูง

Featured Image
สาธารณสุขจังหวัดยะลาจับมือเทศบาลฯตั้งจุดตรวจจโควิด-19 เชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูง หลังพบผู้ป่วยจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่านชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อใกล้กับ หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา) ได้มีเจ้าหน้าสาธารณสุขเทศบาลนครยะลา และ สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ได้ตั้งจุดตรวจเชื้อโรคโควิด 3จุด คือ บริเวณสำนักงานสาธารณะสุขอำเภอเมืองยะลา และในฝั่งตลาดเก่าของเทศบาลนครยะลา2จุด คือบริเวณสะพานดำ และบริเวณชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ตลาดเก่า เพื่อตรวจเชิงรุกให้กับผู้มีความเสี่ยง ด้วยวิธี Rapid Antigen Test 3 เดือน เฉพาะประชาชนในเขตเทศบาล หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า จากการที่ได้มีการประชุมผู้นำชุมชนโดยเฉพาะ ประธานชุมชนย่านตลาดเก่า ทั้งหมด ได้ขอให้ทางเทศบาลดำเนินการในการด้านเชิงรุก ซึ่งก็เป็นนโยบายของเทศบาลอยู่แล้ว โดยได้นำรถตรวจหาเชื้อไปตั้งไว้ ที่หลังโรงเรียนเทศบาล 5 เพื่อสุมตรวจประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 12 ชุมชน ทั้งหมด เนื่องจากอยู่ในที่เสี่ยงสูง มีการซักประวัติผู้ที่ที่เสี่ยงสูง สัมผัสมีอาการไอ หายใจเหนื่อย ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น ไปตรวจหาเชื้อ ถ้าเกิดมีผลเป็นบวกจะได้คุมเป็นโซนไว้ ผู้เสี่ยงสูงจะให้กักตัว 14 วัน

ทั้งนี้ จุดตรวจโควิดทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย จุดตรวจสะพานดำ จุดตรวจเทศบาล 5 และ ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ทั้งสามแห่ง สามารถตรวจหาผู้ติดเชื้อให้ประชาชนในจังหวัดยะลาได้วันละประมาน 1,000 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube