fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารยึดใบกระท่อม 234กก.มูลค่า117,000บ.

Featured Image
ทหารกองกำลังเทพสตรี ยึดใบกระท่อม 234 กิโลกรัม มูลค่า 117,000 บาท คาดเตรียมนำส่งให้กลุ่มนักดื่มสี่คูณร้อย

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ร้อย ร้อย ร.5021 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มกองทัพมดลักลอบขนและเคลื่อนย้าย สิ้งผิดกฎหมายออกจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติบริเวณ ทางขึ้นหลักเขตแดนที่ 13 ม.4 บ้านชายควน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้นำกำลังไปยังที่ ที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบกระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 8 กระสอบ น้ำหนักรวม 234 กิโลกรัม มูลค่า 117,000 บาท ซึ่งตรวจดูภายในพบ ใบพืชกระท่อมสดอัดเต็มกระสอบทุกกระสอบ

โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจจุดบริเวณรอบๆ ยังจุดที่พบใบพืชกระท่อมสด ปรากฏว่าไม่พบผู้ต้องสงสัยหรือบุคคลที่เป็นเจ้าของใบพืชกระท่อม ซึ่งใบพืชกระท่อมสดทั้งคาดว่าการลำเลียงออกจากประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เพื่อรอกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม มาขนไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นที่ดื่มสี่คูนร้อย ในพื้นที่ และ พื้นที่ใกล้เคียง

ซึ่งใบกระท่อมที่อยู่ในมาเลเซียมีกิโลกรัมละ 150-200 บาท แต่พอมาถึงประเทศไทยราคาก็จะอัพขึ้นตกกิโลกรัมละ 500-1000 บาทจึงเป็นที่ต้องการแก่กลุ่มผู้ค้าใบพืชกระท่อมเพราะมีกำไรดี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงเปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และ กลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ ในพื้นที่เมืองชายแดน อำเภอสะเดา อย่างต่อเนื่องเบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดใบพืชกระท่อมสดทั้งหมด เพื่อทำตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube